Saturday, July 7, 2012

3 đại diện VN vào tứ kết billiards carom 3 băng vô địch châu Á

Có 3/8 các cơ thủ lọt đến vòng tứ kết thuộc về nước chủ nhà, mục tiêu có suất đến World Cup carom 3 băng tổ chức ở tháng 9 tới ở Bồ Đào Nha của ĐT billiards carom 3 băng VN đã thành sự thật.
Ở bảng A, dù để thua đối thủ đã bị loại Hasan Rudy (Indonesia) 23/30 nhưng Dương Anh Vũ vẫn có vé vào từ kết vì ngày thi đấu trước đó, anh đã tích lũy đủ 4 điểm sau một trận thắng và một trận hòa. Trong khi đó, ở bảng C, nỗ lực của Trần Quyết Chiến đã được đền đáp xứng đáng khi anh đánh bại cơ thủ Zhang Heng (Trung Quốc) với tỷ số thuyết phục 30/7 để giành quyền đi tiếp.

Cơ thủ Dương Anh Vũ, một trong ba địa diện Việt Nam góp mặt ở tứ kết
Dù rất cố gắng đánh bại Zhang Heng (Trung Quốc) với tỷ số 30/8 ở lượt trận 2, nhưng Mã Xuân Cường cũng không thể giành quyền đi tiếp khi thất thủ trước cơ thủ hàng đầu Hàn Quốc Cho Jaeho với tỷ số 26-30 sít sao ở lượt trận cuối. Ở bảng D, nhà ĐKVĐ SEA Games 26 Nguyễn Quốc Nguyện cũng xuất sắc đánh bại cả 2 cơ thủ người Hàn Quốc là Lee Choongbok và Choi Sungwon để giành vé vào tứ kết.
Như vậy, các cặp đấu tứ kết đã được xác định và đồng loạt diễn ra vào lúc 11h trưa nay tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM). Dương Anh Vũ sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với cơ thủ đang trong tốp 10 thế giới Kim Kyungroul, người đã đánh bại ĐKVĐ carom 1 băng Ngô Đình Nại ở vòng bảng. Với việc Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện đối đầu nhau ở vòng này, nước chủ nhà VN coi như đã chắc một vé ở bán kết và đây sẽ là một trong 2 cái tên dự World Cup carom 3 băng đầu tiên của VN ở Bồ Đào Nha vào tháng 9 tới. 2 trận tứ kết còn lại là cuộc so tài của Lee Choongbok (Hàn Quốc) gặp Umeda (Nhật Bản) và Cho Jaeho (Hàn Quốc) gặp Takeshida (Nhật Bản)
V.H
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment