Friday, July 6, 2012

50 đoàn võ thuật trên thế giới hội tụ tại Bình Định

Hơn 50 đoàn võ thuật thuộc 25 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng các đại diện từ 20 tỉnh, thành trong nước sẽ hội tụ trong Liên hoan quốc tế Võ Cổ truyền Việt Nam lần IV – 2012 tại Bình Định, từ 1 – 3/8.
Quốc gia tham gia tích cực nhất là Pháp với 12 đoàn tham dự, tiếp đến là Italia cử 5 đoàn, Bỉ cử 3 đoàn. Các nước Anh, Đức, Na Uy, Monaco, Mỹ, Canada, Nhật, Campuchia, Australia đều có 2 đoàn thi đấu tại Liên hoan năm nay.

Ngoài ra, Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam năm nay còn đón tiếp các võ đường từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Đan Mạch, Ba Lan, Hungary, Braxin, Maroc, Công gô, Lào…
Võ Cổ truyền Việt Nam
Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền là dịp giới thiệu, quảng bá võ cổ truyền Việt Nam
Các chương trình biểu diễn võ thuật sẽ diễn ra tại 6 võ đường và 9 điểm diễn ngoài trời tại các Bảo tàng, Quảng trường, Sân vận động, Đồi Thi nhân, Tháp đôi…
Theo quy định của Liên hoan, mỗi đoàn được biểu diễn và thi đấu tại 2 đến 3 địa điểm và được đăng ký từ 2 đến 3 chương trình biểu diễn, thời gian mỗi chương trình không quá 15 phút/ 1 địa điểm.
Nội dung biểu diễn thể hiện tính đặc trưng của võ cổ truyền Việt Nam, gồm: quyền tay không và binh khí; đối luyện tay không với tay không, tay không với binh khí và binh khí với binh khí.
Trong khuôn khổ Liên hoan còn có cuộc thi Người đẹp quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam, Lễ hội đường phố Võ cổ truyền, Triển lãm binh khí và trang phục Võ cổ truyền và nhiều hoạt động biểu diễn võ thuật, giao lưu tại các võ đường.
Dịp này, có nhiều hoạt động hưởng ứng như Hội Bài chòi cổ dân gian Bình Định, tour du lịch về các làng võ cổ truyền Bình Định, đêm thơ Hàn Mặc Tử - Xuân Diệu…
Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần tại Bình Định. Đây là một cơ hội giao lưu, quảng bá võ cổ truyền Việt Nam cũng như tạo động lực phát triển du lịch Bình Định.
Lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan năm nay đều diễn ra tại Sân vận động Quy Nhơn, Bình Định vào ngày 1/8 và 3/8. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV4, HTV9 và sau đó được biên tập để phát sóng lại trên kênh VTV3.
Theo VnMedia

No comments:

Post a Comment