Monday, July 9, 2012

6 đội bóng có thể thách thức TBN ở World Cup 2014

Tây Ban Nha đang khiến cả thế giới kinh hãi bởi sức mạnh khủng khiếp. Tuy nhiên, ở giải đấu hai năm tới có 6 đội có khả năng quật đổ Bò tót.

6 đội bóng có thể thách thức TBN ở World Cup 2014
ĐT Tây Ban Nha

6. Ghana

Những đội bóng châu Phi vẫn chỉ được xem là hiện tượng tại sân chơi cao nhất của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, Ghana đã chứng tỏ lục địa đen hoàn toàn có thể vươn tới ngai vàng. Tại World Cup 2010, “Những ngôi sao đen” là niềm hãnh diện của châu Phi khi vào tới tứ kết và chỉ chịu dừng bước bởi bàn tay ma của Suarez (Uruguay).

Hiện Ghana đang trong quá trình trẻ hóa. Được biết, đội hình của đội bóng này hầu hết là những cầu thủ mới ngoài 20 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế khá dày dặn. Đáng nói, chủ yếu những cầu thủ này đều đang chơi tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Ayew (20 tuổi, Marseille), Annan (24, Schalke), Asamoah (23, Juventus), Abu (Man City), Frimpong (Arsenal) và Boateng (Milan)…



Đội tuyển Ghana

5. Uruguay
Từng 2 lần vô địch World Cup, Uruguay là một trong những ông lớn của bóng đá thế giới. Hiện tại họ đang là ĐKVĐ Copa America. Sau một thời gian dài núp dưới bóng của Brazil và Argentina, Uruguay đang trên đường trở lại đúng tư thế của một nhà vô địch. Sở hữu dàn cầu thủ cực kỳ xuất sắc như Luis Suarez, Edison Cavani, Caceres, Hernandez… Urguay thực sự là một ẩn số tại World Cup 2014. Chắc chắn họ đủ sức để ngáng đường Tây Ban Nha trong tham vọng bảo vệ ngôi vô địch World Cup.



Uruguay vừa giành Copa America 2011

4. Hà Lan
Á quân thế giới Hà Lan vừa trải qua một kỳ EURO đầy thất vọng. “Cơn lốc màu da cam” bị loại ngay ở bảng đấu tử thần với sự có mặt của Đan Mạch, Bồ Đào Nha và Đức. Tuy nhiên, Hà Lan không vì thế mà bị đánh giá thấp tại World Cup 2014. Đội bóng này luôn là đối thủ rất mạnh khi sở hữu dàn sao thượng thặng.

Có thể 2 năm tới những ngôi sao như Robben, van Persie, Sneijder không còn rực sáng như 4 năm trước đó tại Nam Phi, nhưng Hà Lan lại đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ cực hứa hẹn. Chẳng hạn như Luuk De Jong (21 tuổi), Strootman (22), van der Wiel (24), Bruma (20), Anita (23)… Chắc chắn Tây Ban Nha có gặp lại Hà Lan cũng không dễ dàng giành chiến thắng.



"Cơn lốc màu da cam" - Hà Lan

3. Bồ Đào Nha
Mặc dù ở bán kết EURO 2012 Bồ Đào Nha đã bị Tây Ban Nha khuất phục ở loạt đá luân lưu, nhưng công bằng mà nói đội bóng của Cris Ronaldo hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Suốt 120 phút, Bồ Đào Nha đã thể hiện một lối chơi chắc chắn và hiệu quả. Nếu các chân sút của họ tận dụng tốt hơn khả năng dứt điểm, họ mới là đội giành vé vào trận chung kết.

Sở hữu được lứa cầu thủ rất tài năng như Moutinho, Coentrao, Pepe, Cris Ronaldo, Nani.. Bồ Đào Nha thực sự là đối thủ đáng gờm tại World Cup 2014. Với những gì thể hiện tại giải đấu trên đất Ukraine và Ba Lan, rõ ràng Bồ Đào Nha sẽ là đối thủ đáng gờm với Tây Ban Nha. Nhất là khi những cầu thủ như Moutinho, Coentrao, Valera của Bồ Đào Nha sẽ “chín muồi” ở thời điểm đó, còn Tây Ban Nha khả năng sẽ không có nhạc trưởng vĩ đại Xavi (hoặc nếu có cũng không còn ở giai đoạn đỉnh cao).



Đội tuyển Bồ Đào Nha

2. Đức
“Cỗ xe tăng” Đức cũng vừa có một giải đấu không thành công. Đội quân của HLV Joachim Loew phải dừng bước ở bán kết EURO 2012 trước Italia. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá đây là trận thua mà người Đức gục ngã chỉ bởi vì thiếu kinh nghiệm. Trẻ trung, nhiều tài năng có lối chơi hiện đại và cực kỳ khoa học, Mannschaft chắc chắn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Bằng chứng ở những giải đấu lớn gần đây đội bóng này đều giành quyền vào bán kết. Thành tích đủ để thấy họ thực sự là cái gai trong mắt người Tây Ban Nha.


Đức giành vé vào bán kết EURO 2012

1. Brazil
Tại bất cứ đấu trường nào, Brazil luôn là đối thủ đáng ngại nhất. Người ta từng nói, cứ một ngày xứ sở Samba lại sinh ra một thiên tài bóng đá. Chẳng hề quá khi hiện tại Brazil cũng có dàn cầu thủ trẻ mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn như Neymar, Ganso, Moura…


Đội chủ nhà World Cup 2014 - Brazil

Brazil chơi hoa mỹ nhưng cũng không kém phần thực dụng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Menezes, Selecao đang ngày càng nhuần nhuyễn. Dù Tây Ban Nha có tiqui-taca biến ảo, nhưng đội tuyển Brazil vốn là bậc thầy về kỹ thuật mới thực sự nguy hiểm. Đặc biệt là khi họ là nước chủ nhà của giải đấu này. 
Theo Bongdaplus

No comments:

Post a Comment