Sunday, July 8, 2012

Arsene Wenger quyết không vung tiền mua sao

Trước nguy cơ mất Robin van Persie, HLV Arsene Wenger vẫn khẳng định không bao giờ thay đổi chính sách chi tiêu tằn tiện trên thị trường chuyển nhượng.

Wenger quyết không vung tiền mua sao
HLV Wenger vẫn trung thành với con đường đã chọn
Van Persie đang đếm ngược ngày rời Emirates. Trước đó là Nasri, Fabregas, Clichy hay rất nhiều tên tuổi khác. Chuyện để mất những ngôi sao đã trở nên quá quen thuộc với Arsenal mỗi khi hè về. Nhưng ở khía cạnh ngược lại, tức là chiêu mộ các tên tuổi lớn, thì lại vô cùng xa lạ với Pháo thủ. Đó là quan điểm “sống chết” của HLV Wenger.

“Tôi hoàn toàn tán thành ý kiến của Cruyff, và tôi sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi không muốn mang về những bản hợp đồng bom tấn”, vị HLV người Pháp khẳng định trên The Sun. Còn nhớ huyền thoại người Hà Lan từng tuyên bố rằng: “bạn có thể vô địch Champions League mà không cần chi tiền tấn vào chuyển nhượng”. Cruyff nói câu đó trong niềm tự hào rằng ông là người đặt nền móng cho thế hệ vàng của Ajax vô địch Champions League 1995. Đối với Cruyff, thành công sẽ đến nếu tập trung vào đào tạo và nuôi dưỡng cầu thủ trẻ.


Và Wenger đã trung thành với “lý tưởng” của Cruyff suốt 16 năm dẫn dắt Arsenal. Ngay cả cú sốc bị Van Persie phản bội cũng không làm lung lay vị Giáo sư già người Pháp: “Tôi sẽ trung thành với con đường đã chọn. Điều duy nhất khiến tôi thất vọng là đôi khi công sức của bạn bị phá hủy bởi những kẻ khác. Tôi trở thành nạn nhân khi Fabregas, Nasri, Clichy ra đi đúng vào lúc họ có thể cống hiến nhiều nhất cho Arsenal”.


Quan điểm của Wenger đã và đang nhận phải những làn sóng chỉ trích. Thậm chí những CĐV cực đoan còn muốn vị HLV 62 tuổi từ chức để Arsenal thoát khỏi chế độ hà khắc trên TTCN. Nhưng với Wenger, ông chưa từng nghĩ chuyện rời Arsenal: “Tôi có không dưới 10 cơ hội chuyển sang dẫn dắt đội bóng khác, nhưng tôi đã không làm thế bởi tôi muốn song hành với triết lý bóng đá của mình tại Arsenal. Tiền bạc cũng không phải là động cơ của tôi. Tương tự, những người như Cruyff dốc hết sức lực xây dựng đội bóng dựa trên những cầu thủ trẻ hoàn toàn không đặt tiền bạc lên cao nhất”.


Wenger quyết không vung tiền mua sao nhưng ông cũng hiểu rõ nhu cầu tăng cường lực lượng cấp thiết thế nào với Arsenal. Vì thế nên từ đầu mùa chuyển nhượng, đội chủ sân Emirates đã đón về hai tân binh chất lượng là Lukas Podolski (từ Cologne) và Olivier Giroud (từ Montpellier). Và có thể trong những ngày tới là Victor Moses, cầu thủ đang được Chelsea theo đuổi quyết liệt. Việc tiến trình đàm phán giữa Chelsea và Wigan lâm vào bế tắc khiến Arsenal quyết định nhảy vào tranh giành tiền vệ người Nigeria. Moses được xem là sự thay thế xứng đáng cho Theo Walcott cũng sắp ra đi. Được biết, Arsenal sẵn sàng chi 12 triệu bảng để có Moses trong khi Chelsea chỉ dừng ở mức 7 triệu bảng. Cơ hội chiến thắng của Arsenal rõ ràng là rất lớn.

Theo Bongdaplus

No comments:

Post a Comment