Tuesday, July 10, 2012

Barca nổi giận vì Mourinho được xóa án móc mắt

Hôm qua (10/7), trong cuộc họp hội đồng RFEF, Chủ tịch Angel Maria Villar đã thông qua quyết định xóa hàng loạt án kỷ luật trước mùa giải mới 2012-13 trong đó có “vụ án móc mắt” của Jose Mourinho và Tito Vilanova.
Theo quyết định trước đây, Mourinho bị cấm chỉ đạo 2 trận và nộp phạt 600 euro vì chọc tay vào mắt đối thủ và Vilanova cũng bị cấm chỉ đạo 1 trận và nộp phạt 600 euro do trả đũa đánh vào đầu Mourinho. Án kỷ luật cấm chỉ đạo áp dụng trong khuôn khổ Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Cựu Chủ tịch Barca Laporta- Ảnh Getty
Tuy nhiên, sau khi xem xét lại RFEF đã đồng ý xóa án dành cho cả HLV của Real và cả tân HLV của Barca đồng nghĩa hai nhà cầm quân này đều được phép chỉ đạo các trận đấu Siêu Cúp, diễn ra vào tháng sau. Quyết định này khiến phía Barcelona vô cùng bất bình. "Quyết định của RFEF không chỉ chuyển kẻ châm ngòi cuộc chiến thành người vô tội mà còn phát đi thông điệp rằng ông ta (Mourinho) có thể tiếp tục làm vậy mà không lo bị trừng phạt. Một tiền lệ không hay đối với bóng đá”, phát ngôn viên của Barcelona, Toni Freixa nói.
Ngay cả cựu Chủ tịch Barca Joan Laporta cũng tỏ ra vô cùng tức tối và cho rằng với hành động nói trên thì Mourinho không đáng được tha bổng. “Rõ ràng Mourinho là người đã tấn công nhưng quy định đã được đặt ra lại cho rằng đó như là sự cố. Mourinho hành động có âm mưu từ trước điều đó thực sự lố bịch. Chỉ có Mourinho mới đáng chịu phạt vì phản ứng của Tito chỉ là bình thường khi ai đó có tình làm đau bạn từ phía sau”, Laporta phát biểu trên Catalunya Radio.
Ngoài Mourinho và Vilanova, các cầu thủ bị thẻ đỏ trong trận lượt về tại Nou Camp mùa trước cũng được trắng án, bao gồm David Villa của Barca cùng Mesut Oezil và Marcelo bên phía Real.
K.Đ
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment