Monday, July 9, 2012

Barcelona sẽ mua ai thay thế Keita?

Có hai phương án để Barca giải quyết bài toán thay thế Keita: Thứ nhất, tìm mua ngay một tiền vệ phòng ngự đích thực; thứ hai, mua về một trung vệ đẳng cấp để giải phóng cho Mascherano. Như vậy, tuyển thủ Argentina sẽ được trả lại đúng với vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. 

Khoảng trống Keita
Barcelona sẽ mua ai thay thế Keita?
M’Vila là một trong những mục tiêu khả thi của Barca
Mới đây, tiền vệ phòng ngự Seydou Keita đã ký hợp đồng thi đấu cho CLB Dalian Aerbin của Trung Quốc với thời hạn 2 năm rưỡi. Tại đây, anh sẽ mang số áo 20. Không biết, tương lai của Keita tại Dalian Aerbin rồi sẽ ra sao. Nhưng trước mắt, lãnh đạo Barca đang phải lo tìm cách lấp chỗ trống của tuyển thủ Mali này.

Keita không thường xuyên ra sân thi đấu cho Barca. Nhưng mỗi khi được tạo điều kiện, anh luôn thể hiện rất tốt. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa, tiền vệ này còn xuất sắc trong những pha kiến tạo và lên tham gia tấn công. Với một cầu thủ dự bị, thế là quá đủ để BHL Barca hài lòng. Bởi họ biết, không phải ai cũng sẵn sàng làm siêu dự bị như cách Keita chấp nhận ở Nou Camp.

Với việc Keita rời Tây Ban Nha, Barca bỗng dưng thiếu tiền vệ phòng ngự. Trong danh sách của đội mùa giải tới, ngoài tiền vệ Busquets thường xuyên đá chính, HLV Vilanova chỉ còn một cầu thủ có đủ khả năng
Javi Martinez
thay thế vai trò đánh chặn từ xa của Busquets. Đó là Mascherano. Tuy nhiên, do đội trưởng Puyol đã lớn tuổi và không thể thường xuyên thi đấu, Mascherano hay bị kéo về đá cặp trung vệ cùng Pique.

Do vậy, nhu cầu tìm mua một cầu thủ ngay trong mùa Hè này để giải quyết bài toán thời kỳ hậu Keita là cấp bách. Dĩ nhiên, mục tiêu đó phải sẵn sàng chấp nhận giống như Keita: Làm siêu dự bị ở Nou Camp.

Những phương án...
Theo một số nguồn tin, HLV Tito Vilanova hôm qua đã có một cuộc họp khẩn cấp với GĐTT Zubizarreta và thống nhất được một số mục tiêu. Ưu tiên của Barca là nhắm đến TTCN Pháp, do họ đã từng nhiều lần thành công trong việc mua tiền vệ phòng ngự tại Ligue 1 như trường hợp mua Rafael Marquez và Yaya Toure, đều từ Monaco năm 2003 và 2007, hay Edmilson từ Lyon năm 2004...

Cụ thể,  HLV Vilanova và Zubizarreta đã đưa vào tầm ngắm tiền vệ 23 tuổi Capoue (Toulouse), M’Vila (Rennes), hay chí ít cũng là người từng thi đấu tại Ligue 1 như tuyển thủ Pháp Yohan Cabaye (hiện đang khoác áo Newcastle). Ngoài ra, Barca còn dự phòng một “con mồi” có khả năng thôn tính cao là tiền vệ Bruno Soriano của đội bóng vừa xuống hạng Villarreal. Dĩ nhiên, Barca chỉ tính đến những phương án kể trên trong trường hợp không mua được tiền vệ Javi Martinez của Bilbao.

Phải khẳng định, cả Vilanova và Zubizarreta đều rất kết Martinez do anh có thể đá tốt cả ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Vấn đề là phí chuyển nhượng. Phía Bilbao đang hét giá 50 triệu euro, gồm 40 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng cho Martinez và 10 triệu tiền thuế VAT. Trong khi đó, ngân sách mua sắm của Barca mùa Hè này chỉ còn 26 triệu euro sau khi ký hợp đồng với hậu vệ trái Jordi Alba của Valencia. 
Theo Bongdaplus

No comments:

Post a Comment