Sunday, July 8, 2012

Bilbao bất ổn, Man City tái khởi động vụ Martinez

Man City dự tính tận dụng tình trạng bất ổn hiện tại ở Athletic Bilbao để tái khởi động thương vụ  Javi Martinez, vốn là một mục tiêu dài hạn của đội bóng.

HLV Roberto Mancini của Man City luôn dành sự ái mộ đặc biệt cho tiền vệ đa năng này. Mancini dự định thực hiện một vụ chuyển nhượng với nhà vô địch EURO 2012 ngay trước thềm mùa giải mới. Bầu không khí tại Athletic đang trở nên rất hỗn loạn sau khi Marcelo Bielsa đệ đơn xin từ chức lên BLĐ đội bóng. Sự ra đi của Bielsa có thể đặt tương lai của Javi Martinez vào vòng nghi ngờ. Tiền vệ 23 tuổi mới khẳng định anh sẽ tiếp tục ở lại San Mames nhưng trước những diễn biến này, không ai có thể nói trước điều gì.

Rất nhiều ông lớn muốn có sự phục vụ của Martinez - Ảnh: Getty
Nếu City muốn có Martinez, họ sẽ phải chồng đủ 40 triệu euro phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ này kí vào mùa Hè năm ngoái. Dù vậy, đội bóng xứ Basque vẫn từ chối thực hiện các cuộc đàm phán chuyển nhượng. Số tiền khổng lồ trên đã từng đánh bật Bayern Munich và Barcelona khỏi cuộc đua tranh giành sự phục vụ của Martinez. Nhưng Man City vẫn luôn theo sát tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha. Với sự hỗ trợ của những ông chủ giàu có, City đã sẵn sàng tái khởi động thương vụ này.
Mancini tin rằng cầu thủ của Athletic, vốn sở hữu nền tảng thể chất mạnh mẽ và kĩ thuật xuất sắc, sẽ có thể phát triển nhiều hơn nữa tại Premier League, cả ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm. Martinez từng 8 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha và hiện cũng có tên trong thành phần tuyển Olympic Tây Ban Nha dự Thế vận hội London 2012. City muốn đưa về Martinez để tăng cường sức mạnh cho đội hình của họ trong hành trình bảo vệ chức vô địch Premier League và chinh phục cúp bạc Champions League ngay ở lần thứ 2 tham dự.
Ngoài Javi Martinez, Man City cũng dự định chiêu mộ tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie. Dù vậy, City tuyên bố họ sẽ không trả van Persie mức lương 250.000 bảng/1 tuần (ngang với Sergio Aguero) do lo sợ ảnh hưởng từ luật công bằng tài chính của UEFA.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment