Sunday, July 8, 2012

Cả London sôi sục vì “sát thủ” người Ba Lan

Sau Arsenal, đến lượt hai đội bóng thành London khác là Chelsea và Tottenham nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của chân sút người Ba Lan, Robert Lewandowski. Cả London đang sôi sục vì một trong những chân sút “hot” nhất châu Âu mùa Hè này.


Tiền đạo Lewandowski - Ảnh Getty

Lewandowski vừa trải qua một mùa bóng vô cùng thành công với Borussia Dortmund khi anh ghi tới 22 bàn để giúp đội bóng vàng-đen bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga đồng thời đoạt Cúp QG Đức. Trong trận chung kết Cúp QG với Bayern Munich, tiền đạo người Ba Lan đã lập một hat-trick giúp Dortmund giành chiến thắng với tỷ số 5-2. Phần thưởng cho Lewandowski là danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải của Bundesliga.
Chính vì vậy, không có gì lạ khi Lewandowski đang được rất nhiều đội bóng lớn săn đón. Tiền đạo người Ba Lan được Dortmund định giá vào khoảng 20 triệu bảng. Ngay sau tuyên bố sẽ không tiếp tục gắn bó với sân Emirates của Robin van Persie, Arsenal đã đánh tiếng muốn sở hữu Lewandowski. Nhưng Arsenal không phải là đội bóng Anh duy nhất muốn có “sát thủ” này khi mà họ sẽ phải cạnh tranh với hai người hàng xóm là Tottenham và Chelsea.
Tottenham sẽ có 50 triệu bảng để mua sắm trong mùa Hè này và họ sẽ giành một phần trong số đó để dạm mua Lewandowski. Tottenham đã có những tiếp cận đầu tiên với chân sút người Ba Lan nhưng HLV Andre Villas-Boas sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với đội bóng cũ Chelsea trong thương vụ này. Sau khi để Didier Drogba ra đi đồng thời đẩy Salomon Kalou tới Lille, Chelsea rất cần bổ sung thêm tiền đạo và họ đã nghĩ ngay tới Lewandowski. Vì thế, cuộc chiến giành “sát thủ” người Ba Lan giữa “tam đại gia” thành London hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng.
V.M
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment