Wednesday, July 11, 2012

Các ngôi sao Premier League từng cá cược hàng tuần

Đó là tiết lộ gây sốc của cựu thủ quân Southampton, Claus Lundekvam. Hậu vệ nổi tiếng một thời người Na Uy đã từng chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu xứ sương mù từ năm 1996 đến 2008.

Lundekvam trong màu áo Southampton - Ảnh AP
 
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí địa phương, Lundekvam, 39 tuổi, cho biết mình và đồng đội từng cá cược hàng nghìn bảng cho “tất cả mọi thứ” và “gần như trong mọi tuần”. Anh tiết lộ những người đồng nghiệp ở các CLB khác cũng tham gia cá độ và vấn đề này đầy rẫy tại Premier League.

Đây không phải những thứ khiến tôi có thể tự hào”, Lundekvam - người từng 40 lần khoác áo ĐT Na Uy - nói, “ Ở quãng thời gian ấy, chúng tôi cá cược gần như mọi tuần và kiếm được kha khá. Chúng tôi có thể thỏa thuận với đội trưởng của đối phương về mọi thứ. Ví dụ như quả ném biên đầu tiên, quả phạt góc đầu tiên hay đội nào giao bóng trước, thẻ vàng hay penalty”.

“Đó là những thứ mà chúng tôi tác động được”, anh nói thêm.

Tuy nhiên, Lundekvam nhấn mạnh anh và các đồng đội không bao giờ cá cược kết quả của một trận đấu: “Dàn xếp tỷ số không bao giờ có trong tư tưởng của chúng tôi. Đó là điều chúng tôi, những cầu thủ chuyên nghiệp, không bao giờ làm. Dĩ nhiên việc ấy là là trái luật, nhưng nó chỉ có tính chất giải trí mà thôi”.

Những người hâm mộ bóng đá tại Anh cũng như trên toàn thế giới, đặc biệt là cảnh sát và giới chức trách, không thể nghĩ điều này là “bình thường”. Chỉ cần nói về trường hợp cá độ các quả penalty, nó đã ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của một trận đấu đỉnh cao.

Lundekvam từng dính vào chất kích thích cũng như ma túy trước khi giải nghệ năm 2008. Anh khẳng định không chỉ các cầu thủ tại Southampton mới cá cược. Đó là vấn đề của toàn Premier League.

“Tôi biết điều này cũng diễn ra tại các CLB khác. Chúng tôi, các cầu thủ bóng đá, sống trong một bong bóng. Đó là một phần của cuộc sống kiểu này và mang lại hứng thú. Chúng tôi cá cược bất cứ thứ gì có thể cá cược được”, Lundekvam  kết luận.
H.D

Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment