Friday, July 6, 2012

Chân dung kiều nữ từ chối làm gái bao của Hà Dũng

Cũng vì xinh đẹp, Vân Anh đã gặp không ít lời đề nghị khiếm nhã từ những người cô vốn kính trọng và trong số đó có đại gia kiêm nhạc sĩ Hà Dũng. Những điều cô kể sẽ làm bất cứ ai cũng phải giật mình.

Vân Anh có ngoại hình xinh đẹp làm bất cứ ai cũng phải ngoái nhìn. Bởi cô có thân hình của nghệ sĩ múa và khuôn mặt của diễn viên điện ảnh. Vừa bước qua tuổi 20 tuổi nhưng Vân Anh đã đến với múa gần 10 năm và đã kịp có vai diễn trong hàng loạt những bộ phim như Hành trình hôn nhân, Châu sa, Trăng mùa mưa…

- Rất nhiều kiều nữ mong được Hà Dũng để mắt. Vậy mà em lại từ chối lời tỏ tình của vị đại gia này. Em định chơi ngông để nổi tiếng à?

- Không phải vậy đâu. Em từ chối vì em không yêu thôi.
- Có những cô gái không yêu Hà Dũng mà vẫn đồng ý trở thành bồ của ông ấy để được đại gia này lăng xê, trở nên nổi tiếng đấy thôi.
- Vâng, nhưng em không phải là họ. Em cũng mơ ước trở thành sao nhưng em sẽ thực hiện điều đó bằng chính sức lao động, bằng khổ luyện tài năng của mình.
Vân Anh đã từ chối lời tỏ tình của đại gia Hà Dũng dù biết nếu gật đầu, cô sẽ có mọi thứ.
- Em có thể kể cụ thể về câu chuyện của em và Hà Dũng không?
- Em gặp chú Hà Dũng lần đầu tiên trong sinh nhật của một người bạn. Ở bữa tiệc đó em không quen nhiều nên đứng một góc thôi. Ai ngờ chú Hà Dũng để ý và tới làm quen với em. Chú ấy xưng anh với em nhưng em vẫn gọi là chú. Hồi đó, em hâm mộ Hồ Quỳnh Hương nên biết về nhạc sĩ Hà Dũng. Nhưng khi chú ấy tới làm quen, hỏi em có biết chú ấy là ai không thì em nói không biết. Vậy là chú ấy giới thiệu rằng chú là người đưa Hồ Quỳnh Hương nên vị trí ngày nay, người tài trợ cho liveshow Vũ của Linh Nga.

Sau bữa đó, không biết sao chú ấy có được số điện thoại của em rồi điện thoại hỏi thẳng rằng em muốn làm người nổi tiếng không. Em trả lời “dạ, cháu không muốn làm người nổi tiếng”.
- Chắc đó không phải là lời đề nghị khiếm nhã duy nhất em từng gặp nhỉ?
- Vâng. Em đã gặp những lời đề nghị khiếm nhã từ những người em rất kính trọng, em không ngờ tới nhất.
Cô từng bị sốc trước lời đề nghị khiếm nhã của người cô vẫn gọi là thầy.
Cách đây ba năm, khi em mới bước chân vào Sài Gòn, một bữa, một đạo diễn tên tuổi, người em vẫn gọi là thầy, mời em đi café. Em vui vẻ nhận lời vì em rất kính trọng người đó. Đang nói chuyện, tự nhiên người đó nói “em làm bạn gái của anh thì em sẽ có sự nghiệp, nếu không, em đừng nghĩ đến chuyện trở thành diễn viên. Em sẽ mãi là một cô diễn viên múa của Đoàn nghệ thuật Quân khu 7 thôi dù em xinh đẹp và tài năng đến đâu”.
Phải nói là lúc đó em đã sốc. Vì em không thể nghĩ rằng một người lớn tuổi mà em vẫn kính trọng lại có ý nghĩ đó. Em sốc tới mức không biết tại sao mình lại đứng phắt dậy, hắt cả cốc nước vào mặt người đó và nói rằng từ trước đến nay, em vẫn coi người đó là thầy và không bao giờ chấp nhận việc này.
Người đó nghe em nói xong thì bảo “vậy thì em đừng thi vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh vì sẽ không bao giờ đỗ đâu. Tôi có đủ mối quan hệ để em không bao giờ đỗ”. Chẳng là lúc đó, em đang chuẩn bị thi vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM.
Lúc đó, em vẫn không tin và vẫn đi thi. Năm đầu em trượt. Năm thứ hai em vẫn trượt, dù các thầy cô nhận xét rằng bài thi của em xuất sắc nhất trong kỳ thi đó và em đã có kinh nghiệm diễn xuất từ những bộ phim truyền hình mà em đã tham gia, trong khi các thí sinh khác chỉ là học sinh cấp 3 thi lên. Giờ, em đã thấm hiểu thế lực của người đó nhưng em không hối hận về quyết định của mình. Những tai nạn em gặp không chỉ có vậy.
Vân Anh đã bị mất vai chính ngay trước hôm ra mắt đoàn làm phim, vì không đồng ý "ở" khách sạn với một đạo diễn nổi tiếng.
- Em có thể kể rõ hơn không?
- Trước Tết năm nay vài ngày, em nhận được điện thoại của trợ lý một đạo diễn có tiếng mời em vào vai chính trong bộ phim dài 32 tập. Sau khi thỏa thuận xong, người đó đã book vé cho em bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để tham gia lễ ra mắt của đoàn phim. Mọi việc tưởng như đã xong hết.
Lần đó, khi em xuống sân bay, em ngạc nhiên vì đích thân đạo diễn ra đón. Em đã nghĩ rằng đạo diễn này rất hòa đồng với diễn viên. Trên đường đi từ sân bay về nhà, đạo diễn đó bảo đã đặt khách sạn cho em ở và nói thêm rằng em ở khách sạn đó sẽ tiện vì hôm sau, đoàn làm phim sẽ ra mắt tại đấy.
Lúc đó em chỉ nghĩ đơn giản là chị gái em đang ở Hà Nội, chị em lâu ngày chưa gặp, em muốn tranh thủ được ở cùng chị nên em bảo là em sẽ ở nhà chị gái. Vậy là đạo diễn đổi giọng luôn, bảo “tùy em thôi. Sự nghiệp của em do em quyết định. Nếu thế thì mai em không phải tới buổi ra mắt đoàn làm phim nữa”. Nói xong, đạo diễn này phóng xe rất nhanh và đến nhà chị gái em thì thả em trước cửa nhà rồi quay xe đi luôn, không nói một câu nào.
Hôm sau, em gọi cho trợ lý của đạo diễn để hỏi về buổi ra mắt đoàn làm phim thì nhận được câu  trả lời em không phù hợp và họ cũng không book vé cho em chiều quay về mà em phải tự mua.
- Hóa ra những đồn đại về việc diễn viên muốn có vai thì phải đổi tình với đạo diễn là đúng nhỉ?
- Em bị sốc và muốn bỏ nghề. Trước kia, em nhìn showbiz qua lăng kính màu hồng, em từng nghĩ mình xinh đẹp, có tài năng thì mình có thể tự đi lên bằng chính đôi chân của mình. Nhưng giờ em hiểu rằng trong showbiz, ngay một lời mời đi café cũng có giá của nó và mọi lời đồn về showbiz đều là sự thật. Nhiều diễn viên đã đổi thân xác để có vai diễn.
Cô muốn đi lên bằng chính sức lao động và sự khổ luyện tài năng của mình.
Tất nhiên, không phải đạo diễn nào cũng như vậy. Còn rất nhiều đạo diễn chân chính. Vì vậy em và những diễn viên như em mới có thể làm nghề được. Như đạo diễn Huy Cường của phim Hành trình hôn nhân em vừa tham gia. Em chơi thân thiết với cả anh ấy và vợ.
- Cám ơn em!
Vân Anh sinh năm 1991, tại Thái Nguyên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Năm 18 tuổi, sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng Múa của trường ĐH Văn hóa nghệ thuật, Vân Anh trở thành diễn viên múa của Đoàn nghệ thuật Quân khu 7 và bắt đầu tham gia đóng phim.

Bộ phim mới nhất mà Vân Anh có vai chính, Hành trình hôn nhân, sẽ được trình chiếu vào giờ vàng trên HTV7 từ giữa tháng này. Trong phim này, Vân Anh vào vai người vợ quá ghen tuông và bị phụ tình nhưng cuối cùng lại kết thúc có hậu.

Trường Giang
Theo Đất Việt

No comments:

Post a Comment