Sunday, July 8, 2012

Chelsea tái ngộ “người nhà” tại Siêu cúp châu Âu

Thủ thành Thibaut Courtois đã khẳng định anh sẽ cùng các đồng đội tại Atletico Madrid quyết đấu với đội bóng chủ quản Chelsea tại Siêu cúp châu Âu hôm 31 tháng Tám tới.

Courtois được Chelsea cho Atletico mượn suốt mùa giải trước. Tại đội bóng mới, cầu thủ người Bỉ đã trở thành lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ. Anh vừa gia hạn hợp đồng cho mượn của mình tại Atletico, sẽ giữ anh lại Madrid thêm 12 tháng nữa.

Đây là cơ hội cho Courtois khẳng định mình với đội bóng chủ quản - Ảnh: Getty
Nếu được Chelsea cho phép, Courtois sẽ phải cùng CLB mới ngăn cản đội bóng chủ quản của anh đăng quang trong trận đấu diễn ra ở Monaco. Courtois cho biết anh khát khao được mang chiếc cúp vô địch về Madrid. Courtois chia sẻ với Marca: “Đây sẽ là một trận đấu đặc biệt, đối mặt với đội bóng chủ quản (Chelsea). Nhưng lúc này tôi đang ở Atletico và tôi muốn giành chiến thắng. Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Atletico nhiều hơn là tại Chelsea, nơi tôi luôn dành sự tôn trọng lớn bởi đó là đội bóng chủ quản của tôi.”
Khi được hỏi về quyết định kéo dài hợp đồng cho mượn thêm một mùa giải. Courtois tỏ rõ sự sốt sắng: “Với tôi, điều đó thật dễ dàng bởi tôi luôn biết tôi muốn ở lại đây. Cá nhân tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi đã thấy người hâm mộ Atletico thể hiện mong muốn thấy tôi tiếp tục ở lại với đội bóng trên các mạng xã hội. Điều đó thật ý nghĩa.”
Thủ thành 20 tuổi chuyển tới Chelsea từ Genk mùa Hè 2011. Anh là một trong số những ngôi sao người Bỉ đổ bộ xuống Stamford Bridge trong 2 mùa giải qua. Nhằm giúp Courtois tích lũy thêm kinh nghiệm, The Blues đã quyết định cho Madrid mượn anh. Courtois chính là một trong những trụ cột đã đưa Atletico Madrid tới chức vô địch Europa League mùa giải trước.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment