Tuesday, July 10, 2012

Chelsea: Thích "sao" Bỉ, khoái "hàng" Đức

Theo thông tin từ tờ Express của Đức, nỗ lực tiếp cận chân sút Andre Schuerrle của Chelsea đã bị dội một gáo nước lạnh khi đội bóng chủ quản Leverkusen từ chối lời đề nghị hơn 16 triệu bảng mà đội chủ sân Stamford Bridge đưa ra.

Giám đốc điều hành của Leverkusen, Wolfgang Holzhauser, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được một lời đề nghị rất cụ thể từ Chelsea cho trường hợp của Schuerrle với mức giá 20 triệu euro. Con số này đã được cả hai bên cân nhắc rất kỹ. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn giữ lại cậu ấy. Schuerrle là cầu thủ rất có giá trị với đội bóng. Cậu ấy cũng bày tỏ rõ ràng ý định muốn gắn bó với đội bóng của chúng tôi”.
Chân sút 21 tuổi này gia nhập Leverkusen từ đội bóng Mainz 05 cách đây một năm với giá chuyển nhượng 6,5 triệu bảng. Tuy vậy, anh đã sớm chứng tỏ khả năng tuyệt vời của mình trong màu áo đội chủ sân Bay Arena. Mùa giải vừa qua, Schuerrle đã ghi được 9 bàn trong 40 trận thi đấu cho Leverkusen. Anh là một trong số những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của Bundesliga ở mùa bóng 2011-12. Cầu thủ này đã từng có dịp đối đầu với chính Chelsea khi hai đội gặp nhau trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League. Ngoài khả năng đá ở vị trí tiền đạo, Schuerrle cũng có thể chơi được ở vị trí tiền vệ cánh.

Andre Schuerrle- Ảnh Getty
 
Bên cạnh đó, Schuerrle đã có tổng cộng 16 lần khoác áo ĐT Đức. Gần đây nhất, anh là một trong số 23 thành viên của Mannschaft dự EURO 2012 ở Ba Lan và Ukraina. Ở giải đấu vừa qua, Schuerrle đã được vào sân hai lần từ ghế dự bị trong các trận gặp Đan Mạch và Hy Lạp.
Những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua của Schuerrle đã lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch bên phía The Blues cũng như ông chủ người Nga Roman Abramovich. Chelsea đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng và họ đang săn lùng thêm những phương án mới nơi hàng công của mình. Ngoài Schuerrle, Chelsea cũng còn nhắm đến một mục tiêu khác ở Bundesliga là tiền đạo Robert Lewandowski. Cầu thủ này vừa có một mùa giải hết sức thành công trong màu áo Borussia Dortmund cũng như ĐT Ba Lan ở EURO 2012 vừa qua, dù đội đồng chủ nhà phải sớm dừng bước ở vòng bảng. Tuy nhiên, đây cũng không hứa hẹn là món hàng dễ mua khi có không ít ông lớn khác của Anh ngắm nghía chân sút này. Một mục tiêu nữa đáng chú ý của The Blues là Victor Moses, cầu thủ hiện đang chơi cho Wigan. Mức phí của chân sút người Nigeria này dự kiến khoảng trên dưới 10 triệu bảng.
Trước khi tiếp cận với Schuerrle, Chelsea đã chiêu mộ thành công một cầu thủ đến từ Bundesliga, đó là tiền vệ Marko Marin từ Werder Bremen với mức phí chuyển nhượng chỉ là 7 triệu bảng.
Trong một diễn biến khác, đội chủ sân Stamford Bridge là người thắng cuộc trong cuộc chạy đua với hai đội bóng thành Manchester, Arsenal và Tottenham để có được chữ ký của tài năng mới 15 tuổi của CLB Cannes, George Brady. Chelsea đã phải trả cho đội bóng của Pháp khoản tiền bồi thường 250.000 bảng để có được sự phục vụ của Brady trong khoảng thời gian ba năm.
Đức Hùng
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment