Thursday, July 12, 2012

Chelsea vào cuộc, cùng M.U “săn” hổ Falcao

Những ngày qua, Real Madrid đã đốt nóng TTCN với cuộc “săn” Luka Modric. Và giờ, đến lượt nửa còn lại của thủ đô TBN phát sốt vì một vụ chuyển nhượng khác. Chỉ có điều, hướng đi là ngược lại, khi Atletico đang lo sốt vó trước viễn cảnh mất “hổ” Falcao vào tay Chelsea hoặc Man United. 
Chelsea vào cuộc, cùng Man United “săn” hổ Falcao
Atletico khó giữ nổi chân Falcao

ĐẮT XẮT RA MIẾNG

Khi bỏ ra 40 triệu euro để đưa chân sút người Colombia về từ Porto hồi mùa Hè 2011, Atletico từng phải hứng chịu không ít ánh mắt nghi ngờ. Bởi tuy Falcao vừa trải qua một mùa giải bùng nổ trong màu áo Porto với 31 bàn sau 36 trận, chưa kể việc phá kỷ lục ghi bàn của Juergen Klinsmann ở UEFA Cup/Europa League với 17 lần lập công, song cái giá 40 triệu euro vẫn là khá “chát” cho một tiền đạo chưa từng thi đấu ở một giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nhưng “Chú hổ” (El Tigre - biệt danh của Falcao) không mất nhiều thời gian để chứng tỏ là Atletico đã đúng.

Với 36 bàn sau 48 trận, Falcao đã làm quá tốt công việc trước kia của cặp “song sát” Forlan-Aguero. Và chính nhờ 12 lần lập công của anh, trong đó có cú đúp ở trận chung kết, Atletico đã có lần thứ hai trong 3 năm đăng quang ở Europa League. Tuy nhiên, thành công không phải lúc nào cũng đi kèm với tiền bạc. Mùa 2011/12, Atletico (129,5 triệu euro) đã bị Malaga (ngân sách 150 triệu euro) chiếm chỗ trong Top 3 đội giàu nhất La Liga. Thậm chí, họ vẫn còn nợ Porto 28 triệu euro từ các vụ chiêu mộ Ruben Micael và... Falcao.


“CHÚ HỔ” XỔ CŨI ATLETICO

Món nợ ấy có thể sẽ khiến Atletico phải chia tay biểu tượng mới của sân Vicente Calderon. Bởi hiện tại, nửa đỏ-trắng thành Madrid vẫn chưa thu về bao nhiêu từ chuyển nhượng, khi mới bán được Dominguez cho M’gladbach với giá 8 triệu euro, còn những “món hàng” khác như Salvio, Raul Garcia, Godin và Diego Costa vẫn còn nguyên trên kệ. Và bởi Porto đang rắp tâm dùng món nợ ấy để ép Atletico nhả Falcao cho... Chelsea, trong một thương vụ kép có thể đưa Hulk tới sân Stamford Bridge với giá 38 triệu euro.

Trên thực tế, kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra. Vì Chelsea cũng đang rất cần bổ sung một tiền đạo thay thế Drogba, và vì The Blues đang gặp khó trong các cuộc “săn” Schuerrle (Leverkusen) cùng Jovetic (Fiorentina). Nhưng điều đáng nói hơn là đội bóng thành London không phải điểm đến tiềm năng duy nhất dành cho Falcao. Từ Manchester, Sir Alex Ferguson cũng đang rất quan tâm tới chân sút người Colombia này. Và thậm chí, Sir Alex còn sẵn sàng các thêm Nani vào đề nghị gửi tới TBN.


Những lời mời từ hai đội bóng hàng đầu nước Anh rõ ràng là vô cùng hấp dẫn. Chưa nói tới chuyện Atletico sẽ phải bán Falcao vì sức ép tài chính, viễn cảnh được khoác áo Man United hoặc Chelsea dĩ nhiên là sáng sủa hơn nhiều so với việc ở lại La Liga, nơi Atletico còn lâu mới “đủ tuổi” để cạnh tranh chức vô địch với Barcelona hay Real Madrid. Vậy thì có lẽ, việc Chú hổ xổ cũi Vicente Calderon sẽ chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. 
Theo Bongdaplus

No comments:

Post a Comment