Thursday, July 12, 2012

Chuyển nhượng ở Milan: Mùa hè điên rồ nhất?

Năm nào cũng như năm nào, sự lấp lửng quen thuộc của Phó chủ tịch Milan Adriano Galliani góp phần không nhỏ tạo ra sự sôi động cho thị trường cầu thủ ở Italia, cũng như khiến báo giới thêm tốn giấy mực. Chẳng có gì lạ khi ngay sau tuyên bố “Không có gì là không thể xảy ra ở phần còn lại của kỳ chuyển nhượng” của Galliani, tờ báo uy tín L’Equipe đăng tin PSG đã quay trở lại ve vãn trung vệ Thiago Silva, bất chấp Milan vừa từ chối họ cách đây chưa lâu và ngôi sao người Brazil đã cam kết ở lại với bản hợp đồng mới có mức lương cao gấp rưỡi. Lần này, PSG thậm chí còn định “bắt cá hai tay” với việc tung 60 triệu euro để mua bộ đôi thủ lĩnh Thiago Silva - Ibrahimovic.

Bộ đôi này sẽ ra đi để đổi về Milan một loạt “sao”?

Thực hư thông tin của L’Equipe còn chờ kiểm chứng, nhưng báo chí Italia ngay lập tức phản ứng rầm rộ bằng việc liệt kê ra một loạt các mục tiêu trong tầm ngắm của Milan, như thể họ tin rằng đội bóng áo sọc đỏ-đen sẽ bán cả bộ đôi tinh tú nói trên để đưa về những cái tên cũng rất danh tiếng. Theo Gazzetta dello Sport, Milan sẽ trở lại theo đuổi Carlos Tevez, tiền đạo họ suýt mua được hồi đầu năm nay. Phương án dự phòng là Edin Dzeko, một chân sút đắt giá khác nhưng cũng đang bị thất sủng của Man City. Cả Tevez lẫn Dzeko đều từng hơn một lần khẳng định ước mơ được chơi cho Milan. Ở mức độ thấp hơn, Mattia Destro cũng là một mục tiêu. Với việc được gần như tất cả các đội bóng lớn nhất Italia cùng muốn có, khả năng của chân sút 21 tuổi đang thuộc sở hữu chung của Genoa và Siena này rõ ràng không phải đã được thổi phồng.
Nếu Thiago Silva ra đi, gần như chắc chắn Davide Astori sẽ được đưa trở lại từ Cagliari, trong khi trung vệ 24 tuổi Dede (Vasco da Gama) là một giải pháp “bình dân”. Cho cánh trái hàng thủ, sau khi bán Djamel Mesbah cho Torino và vẫn đang tìm cho Taiwo một bến đỗ mới, Milan rất muốn chiêu mộ Aleksandar Kolarov (Man City), cầu thủ cũng nằm trong danh sách theo đuổi của Inter và Juventus. Trong khi đó, Milan vẫn chưa thôi quan sát kỹ lưỡng tình hình của Lassana Diarra tại Real Madrid với hy vọng có được anh này theo dạng mượn hoặc mua giá “bèo”.
Một mùa hè tưởng êm ả của Milan, khi chẳng có sao lớn nào đi và đến, lại có thể trở thành mùa hè điên rồ nhất nếu xảy ra một cuộc đại biến như giả thiết giới truyền thông đang đặt ra. Chỉ thời gian mới có thể trả lời, bởi với sự lọc lõi của Galliani trên thị trường cầu thủ và thói quen gây sốc vào giờ chót của Milan, không ai nói trước được điều gì.
Trong một diễn biến khác, trung vệ tân binh Francesco Acerbi đã chọn kế thừa áo số 13 của huyền thoại Alessandro Nesta tại Milan.
B.V
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment