Thursday, July 12, 2012

Công bố ứng cử viên HLV đội tuyển Nga: Redknapp có tên và... đã sẵn sàng

Harry Redknapp và cựu HLV đội tuyển Anh Fabio Capello là những cái tên đáng chú ý sau khi LĐBĐ Nga công bố danh sách 13 ứng viên thay thế Dick Advocaat dẫn dắt đội tuyển Nga.


Lẽ ra bản danh sách sẽ có 14 vị, nếu Roberto Mancini không sớm đạt được hợp đồng mới (có thời hạn 5 năm) với Man.City. Tuy nhiên, tên tuổi các ứng cử viên còn lại vẫn rất đáng chú ý: cựu HLV Barcelona Pep Guardiola, Marcello Lippi, Rafael Benitez…
HLV Advocaat sớm xác nhận sẽ ra đi (để trở lại dẫn dắt PSV Eindhoven) ngay trước EURO 2012, giải đấu mà tuyển Nga đã khởi đầu rất tốt nhưng bị loại ngay từ vòng bảng. LĐBĐ Nga (RFU) cũng lộ rõ ý định mời một nhà cầm quân có tên tuổi, và điều đó đã được thấy trong bảng danh sách ứng cử viên được công bố hôm thứ Ba.
Tuyên bố của RFU viết: “LĐBĐ Nga chính thức công bố thông tin về những ứng cử viên vị trí HLV đội tuyển Nga, bao gồm: Rafael Benitez, Anatoliy Byshovets, Marcelo Bielsa, Valery Gazzaev, Josep Guardiola, Fabio Capello, Andrei Kobelev, Yuri Krasnozhan, Marcello Lippi, Valery Nepomnyashchy, Nikolai Pisarev, Harry Redknapp và Yuri Semin”.
Sau 4 năm dẫn dắt Tottenham, Harry Redknapp đã tỏ rõ năng lực của mình
Trong bảng danh sách này, đáng chú ý nhất vẫn là các nhà cầm quân nước ngoài và quan trọng hơn, họ vẫn đang… thất nghiệp. Rafael Benitez vẫn chưa nhận việc kể từ khi bị Inter Milan sa thải hồi tháng 12-2010. Fabio Capello, Pep Guardiola cũng đang ở không sau khi từ nhiệm ở đội tuyển Anh và Barcelona. Chỉ có Marcelo Bielsa, sau một mùa giải thành công giúp Athletic Bilbao vào đến 2 trận chung kết (Europa League và cúp Nhà vua) và cũng vừa giải quyết xong bất đồng với Ban Lãnh đạo, đã quyết định tiếp tục những thách thức tại La Liga.
Cái tên đáng chú khác là Harry Redknapp, người cũng chưa có bến đỗ sau khi chia tay Tottenham cuối mùa giải qua. Redknapp từng được đánh giá là ứng cử viên sáng nhất thay thế Capello dẫn dắt tuyển Anh tại EURO 2012, nhưng cuối cùng vị trí đó đã thuộc về Roy Hodgson. Thế nên, khi được ghi tên vào danh sách ứng cử viên dẫn dắt tuyển Nga, đây sẽ là cơ hội để Redknapp tìm kiếm những trải nghiệm ở cấp độ đội tuyển.
Người đại diện của Redknapp, Phil Smith cho biết thân chủ của ông đã sẵn sàng cho cuộc đàm phán: “Liệu Harry có vấn đề gì khi sống ở Nga không ư? Chắc chắn là không. Ông ấy có thể sống ở bất kỳ nước nào, nói gì đến một đất nước lớn như Nga. Tôi tin một đề nghị như thế này sẽ khiến ông ấy rất quan tâm. Nhưng cho đến lúc này, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ điều gì về vấn đề này”.
Tùng Việt
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment