Tuesday, July 10, 2012

Deschamps và chiến dịch "bàn tay sắt": "Xóa sổ" những Nasri, Ben Arfa

Thói vô kỷ luật là một trong những yếu tố chính dẫn tới thất bại cay đắng của tuyển Pháp tại EURO 2012 vừa qua. Deschamps tuyên bố tình trạng này sẽ không tái hiện dưới thời của ông.
Ngay giữa giờ trận thua Ukraina, Alou Diarra đã quát tháo các đồng đội thi đấu vật vờ còn Ben Arfa thậm chí đã dám cãi HLV Laurent Blanc và đòi rời “Les Bleus”. Ở trận tứ kết với Tây Ban Nha, tình hình còn tồi tệ hơn khi Samir Nasri chửi bới một phóng viên, Jeremy Menez xúc phạm đội trưởng Hugo Lloris còn tài năng trẻ Yann M’Vila cũng không thèm bắt tay với HLV Blanc khi bị thay ra. Florent Malouda, từng dự World Cup 2010, đã cho rằng con quái vật trong tuyển Pháp đang trở lại.

Những kẻ bất trị như Ben Arfa (phải) và Nasri sẽ không có chỗ dưới thời Deschamps? - Ảnh Reuters

Để ngăn chặn nguy cơ con quái vật vô kỷ luật sẽ phá tan tành nội bộ “Les Bleus”,  ngay sau khi nhậm chức, Didier Deschamps đã có những phát biểu cứng rắn: “Nếu một cầu thủ mắc sai lầm, tôi sẽ quyết định xem liệu cậu ấy có được lựa chọn hay không. Tôi không muốn đe dọa ai cả nhưng tôi muốn có những quy tắc rõ ràng. Các cầu thủ không được phép gây ra những scandal nghiêm trọng như trước. Bên cạnh tài năng và khả năng, tôi sẽ xây dựng một bộ khung với hai yếu tố quan trọng: Quyền lợi của đội bóng và tinh thần của tập thể. Tất cả sẽ phải thấm nhuần tư tưởng này”.
Việc ông Deschamps sớm thiết quân luật là rất cần thiết bởi HLV này cần phải khẳng định được cái uy của mình, nhất là trong bối cảnh nội bộ tuyển Pháp đang rất bất ổn với nhiều “con cừu đen” cứng đầu. Cách đây hai năm, người tiền nhiệm Blanc cũng tỏ ra rất cứng rắn khi ngay trong trận đầu tiên dẫn dắt “Les Bleus” đã loại toàn bộ cầu thủ dự World Cup 2010. Động thái nắn gân này đã góp phần giúp con tàu màu Lam không bị trật bánh khỏi đường ray của Blanc. Hơn nữa, tinh thần của tuyển Pháp cũng đang xuống rất thấp nên rất cần những tiếng nói mạnh mẽ như của Deschamps để sớm vực dậy.
Đội bóng áo Lam cần phải sớm trở lại bởi ngày 15/8 tới đây, sẽ phải đá giao hữu với Uruguay, ĐKVĐ Copa America, và sau đó hơn hai tuần, ngày 7/9, sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với trận mở màn gặp Phần Lan. “Les Bleus” hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi nằm chung bảng với Tây Ban Nha trong khi chỉ có đội đứng đầu mới giành được vé trực tiếp.
T.K.A
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment