Sunday, July 8, 2012

Dino Zoff: Messi sẽ một lần nữa đọat Quả bóng Vàng

ù đánh giá rất cao tài năng của Iker Casillas nhưng thủ môn huyền thoại của Italia, Dino Zoff tin rằng Lionel Messi sẽ một lần nữa đoạt Quả bóng Vàng.
Dino Zoff tin rằng Lionel Messi sẽ một lần nữa đoạt Quả bóng Vàng - Ảnh AS
Cầu thủ già nhất từng vô địch World Cup (VĐTG năm 1982 khi đã 40 tuổi) và về thứ hai trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng năm 1973 sau Johan Cruyff đưa ra quan điểm của ông trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ AS.
* Ông có thấy rằng Casillas sẽ đoạt Quả bóng Vàng?
- Thành thật mà nói tôi không cho rằng Casillas sẽ đoạt Quả bóng Vàng. Tôi nghĩ Messi sẽ chiến thắng một lần nữa. Với tôi, Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, một nghệ sĩ thực thụ. Đó là người xuất sắc nhất và tiệm cận anh ấy là Cristiano Ronaldo. Messi và Ronaldo là hai cầu thủ hay nhất, sau đó mới đến phần còn lại: Casillas, Pirlo, Buffon.
* Ông có hạnh phúc nếu như một thủ môn như Casillas đoạt Quả bóng Vàng?
- Tôi sẽ rất vui mừng nếu Quả bóng Vàng được trao cho Casillas. Nhưng tôi thấy rằng sẽ rất phức tạp.
* Vậy cuối cùng là như thế nào?
- Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi đã từng về đích ở vị trí thứ hai sau Cruyff năm 1973. Tôi nghĩ việc Casillas đứng thứ hai sau Messi đã là một kết quả tuyệt vời rồi. Tôi cho rằng Quả bóng Vàng là giải thưởng dành cho các nghệ sĩ với trái bóng. Casillas xứng đáng với giải thưởng này nhưng sẽ rất khó bởi bây giờ chúng ta có Messi và Ronaldo.
* Ông ca ngợi điều gì ở Casillas?
- Đó là một thủ môn rất hoàn hảo.
* Ông có nghĩ Casillas là thủ môn hay nhất thế giới?
- Không có gì phải nghi ngờ rằng anh ấy là một trong số những thủ môn hay nhất bên cạnh Buffon và Cech.
V.M (lược dịch)
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment