Friday, July 6, 2012

Dương Anh Vũ rộng đường vào tứ kết carom 3 băng

Sau khi kết thúc nội dung carom 1 băng với thành công mỹ mãn, hôm qua, ĐT billiards VN bước vào các trận đấu vòng bảng nội dung carom 3 băng với tâm lý rất thoải mái. Ở bảng C, Trần Quyết Chiến đã đánh bại người đồng đội Mã Xuân Cường sau 15 lượt cơ với tỷ số 30-29. Nhưng ở trận đấu sau đó, Quyết Chiến lại để thua Cho Jaeho (Hàn Quốc) nên chiếc vé vào tứ kết bảng này phải đợi đến chiều nay mới được xác định khi Mã Xuân Cường đối đầu với Cho Jaeho.
 
Khó khăn lớn đối với các tay cơ hàng đầu của chúng ta là nằm trong 2 bảng A và B. Vừa mới vô địch châu Á nội dung carom 1 băng ngày hôm trước, Ngô Đình Nại chưa đủ thời gian hồi phục đã phải chạm trán cơ thủ đang trong tốp 10 thế giới Kyungroul và chỉ mất có 12 lượt cơ, cơ thủ người Hàn Quốc đã khiến Đình Nại phải gác cơ với tỷ số 30-14. Trận đấu thứ 2, dù rất cố gắng nhưng Đình Nại cũng đành thúc thủ trước Takeshima với tỷ số 25-30 và chính thức bị loại.
Trong khi đó, ở bảng A, Dương Anh Vũ với lợi thế đánh trước những tưởng đã cầm chắc chiến thắng khi đã dẫn trước đối thủ kỵ giơ Umeda, nhà VĐTG 2007, với tỷ số 30-28. Nhưng do đánh sau, cơ thủ người Nhật Bản đã chứng tỏ phẩm chất đáng nể của mình ở lượt “đề-pa” lại sau đó.
Umeda liên tiếp ghi 2 điểm với cơ hội này để cân bằng tỷ số 30-30, qua đó, buộc Dương Anh Vũ chấp nhận chia điểm trong tâm trạng đầy tiếc nuối.

Cơ thủ Dương Anh Vũ có nhiều cơ hội vào tứ kết
Theo ông Nguyễn Việt Hòa, HLV ĐT billiards & snooker VN, nếu có VĐV lọt vào đến tứ kết nội dung carom 3 băng, nước chủ nhà VN hoàn toàn có khả năng hoàn thành mục tiêu có thêm một suất đến World Cup carom 3 băng thế giới tổ chức tháng 9 tới tại TP.Porto (Bồ Đào Nha).
Theo tính toán của BHL, với nhiều VĐV có đẳng cấp của khu vực đã nằm trong tốp 20 (tốp được vào thẳng World Cup), họ tham dự giải này chỉ để tích lũy điểm số để tăng thứ bậc xếp hạng trên thế giới nên chỉ cần có vé vào tứ kết, billiards VN nhiều khả năng sẽ có VĐV đến được World Cup.
Có lẽ vì động lực đó mà trong trận đấu thứ 2 vòng bảng, Dương Anh Vũ đã thể hiện được đẳng cấp của mình trước Kang Dongkoong. Khuất phục đối thủ người Hàn Quốc với tỷ số 30-27, vé vào tứ kết đã trong tay Anh Vũ với 4 điểm.
Trận đấu với đối thủ yếu đã chắc chắn bị loại Hansan Rudy (Indonesia) diễn ra chiều nay chỉ mang ý nghĩa xác định ngôi nhất nhì bảng A. Như vậy, mục tiêu 2 vé dự World Cup billiards carom đã rất gần với ĐT billiards VN.
V.H
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment