Friday, July 6, 2012

Dương Thị Việt Anh bất ngờ có vé dự London 2012: Tự tin trên từng bước nhảy

Vừa về nước sau thành tích 1,92m đạt được để giành suất tham dự Olympic London cho điền kinh Việt Nam, nữ VĐV nhảy cao Dương Thị Việt Anh tỏ rõ sự tin mình sẽ tiếp tục chinh phục những bước nhảy ngày càng cao hơn.

Việt Anh (giữa) tại sân bay Tân Sơn Nhất.
° Pv: Việt Anh có bất ngờ không khi mình vượt qua mức xà 1,92m để đạt chuẩn B Olympic?
° Việt Anh: Trước khi lên đường đi thi đấu thì em chỉ nghĩ mình sẽ phải cố gắng hết sức để không phụ sự kỳ vọng của các thầy. Em luôn tự tin rằng mình sẽ vượt qua được mức xà 1,92m dù lúc đầu khi thi đấu bị tái phát chấn thương đầu gối và cổ chân và cho đến bây giờ thi thoảng vẫn cảm thấy đau. Tuy nhiên, lúc em vượt qua được mức xà 1,89m thì em rất tự tin mình sẽ vượt qua mục tiêu đã định và không còn cảm thấy đau đớn nữa.
° Đây đã là thành tích tốt nhất của Việt Anh?
° Trong các buổi tập thì em luôn giữ được sự ổn định ở các mức xà 1,89m – 1,90m, thế nên em tin khi thi đấu với động lực cao hơn thì mình sẽ vượt qua được mức xà 1,92m, điều em lo lắng nhất chỉ là chấn thương của em vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.
° Kế hoạch tiếp theo của Việt Anh sau khi đã được chuẩn B Olympic, điều mà trong suốt một năm qua Việt Anh luôn cố gắng theo đuổi mục tiêu này ?

° Trước mắt em vẫn phải chờ xem mình có chắc chắn được tham dự Olympic London 2012 hay không, vì dù đã đạt được chuẩn B nhưng vẫn xét những người đạt thành tích tốt nhất mới được tham dự. Ở khu vực châu Á chỉ có 4 - 5 VĐV đạt chuẩn ở nội dung của em. Em nghe các thầy nói thứ bảy này nếu chắc chắn giành suất thì em sẽ sang thẳng London vì thời gian không còn nhiều. Nhưng dù có đạt được hay không thì em vẫn thấy vui vì mình đã vượt qua được chính mình. Trước mắt, em sẽ cố gắng tập luyện để tiếp tục đạt thành tích như chị Bùi Thị Nhung đã làm được (1,94m - PV).

THIÊN VŨ
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment