Tuesday, July 10, 2012

Galliani: Thiago Silva vẫn có thể ra đi

Ngay trước thềm ngày Milan tập trung, Galliani nói trước báo giới: kì chuyển nhượng của Milan đã khép lại. Nhưng với “sếp trọc”, không bao giờ được nói "không bao giờ".

“Sẽ có một thương vụ như Nocerino năm ngoái? Nếu tôi nói không, thì lý do vì đội hình của chúng tôi đã hoàn thiện. Nhưng tôi vẫn sẽ cập nhật tình hình đội bóng, tùy vào hoàn cảnh cụ thể để quyết định”, Galliani úp mở trên Sky Sport. Đúng vậy, vấn đề ở đây chính là cái sự “tùy hoàn cảnh cụ thể” của ông.

Với Galliani, chuyện gì cũng có thể xảy ra - Ảnh: Getty
Chẳng nói đâu xa, ngay mùa trước, toàn thể người hâm mộ Milan đã “ngã ngửa” khi “lão trọc” bỗng dưng mang từ đâu về một anh chàng Nocerino không có gì nổi bật với giá chỉ 500.000 euro. Để rồi tất cả nhận ra, anh sinh ra là để thi đấu cho Milan, với một mùa giải bùng nổ chưa từng có trong sự nghiệp: ghi 10 bàn, ra sân tới 35 lần tại Serie A (nhiều nhất đội), trở thành biểu tượng của sức chiến đấu nơi tuyến giữa.
Điều tương tự xảy ra ở những ngày cuối kì chuyển nhượng năm 2010, khi Milan “vác” về bộ đôi đang bị thất sủng ở CLB của họ, Robinho và Ibrahimovic, với tổng giá trị ngót nghét 40 triệu euro. Quả bom tấn phát nổ phút chót ấy đã làm chấn động làng túc cầu châu Âu, trở thành điểm nhấn của thị trường chuyển nhượng năm đó.
Một trường hợp “rùng mình” khác xảy ra ở mùa 2006, Galliani cũng đã có một quyết định gây sốc khi mua Ricardo Olivera của Real Betis vào đúng ngày cuối của chiến dịch shopping mùa hè. Và cho dù bản hợp đồng này thất bại, cũng như phản ánh sự thiếu định hướng mua sắm của Milan khi đó, nó vẫn được coi là biểu hiện của sự khó lường nơi “con cáo già” Galliani trên thị trường cầu thủ.
Tình đến thời điểm này, Milan đã có 5 tân binh, trải đều trên hầu khắp các tuyến (trừ tiền đạo, vốn đã khá ổn định), gồm: Gabriel (thủ môn), Acerbi (hậu vệ), Traore, Constant và Montolivo (tiền vệ). Với họ, cộng với đội ngũ khá ổn định mùa trước, thoạt nhìn, Milan có vẻ đã hoàn tất công tác chuyển nhượng của mình.
Nhưng thực chất, cả ba tuyến vẫn còn rất mong manh, tiêu biêu nhất là hàng phòng ngự. Biên trái, khi Mesbah, Taiwo chuẩn bị ra đi, còn Didac không được Allegri tin tưởng rõ ràng, với chỉ Antonini và Bonera là không đủ. Tương tự với cặp trung vệ: ngoài Silva có đẳng cấp thực sự thì Mexes đang sa sút quá nhanh còn Acerbi vẫn cần thời gian kiểm chứng. Điều này, cộng với một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu nhưng thiếu sáng tạo, lối chơi tấn công quá phụ thuộc Ibra cho thấy rằng, Milan không “hoàn thiện” như Galliani ca ngợi.
Thời điểm này, ngay cả tương lai của Ibra ở Milan cũng không được đảm bảo 100%, dù anh chính là hạt nhân của cuộc cách mạng Milan thời Allegri thì vẫn có thể ra đi nếu được giá. Mới nhất, Chelsea đã lộ rõ quyết tâm đưa tiền đạo người Thụy Điển sang Anh sau khi họ đã chia tay Kalou và Drogba. Thử tưởng tượng, nếu Ibra rời Milan với một khoản phí chuyển nhượng khoảng 20 triệu bảng, họ sẽ rủng rỉnh tiền để đưa về 1 chân sút khác (Dzeko chẳng hạn), hoặc quay trở lại với Ganso, tức là khi đó, bộ mặt lối chơi đội bóng sẽ thay đổi hoàn toàn.
Vì vậy, một khi Galliani đã chấp nhận đóng vai một chú “tắc kè hoa”, chực chờ những cơ hội từ những diễn biến của thị trường chuyển nhượng để “biến màu”, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Và nếu giả sử Milan có một Nocerino nào khác vào giờ phút cuối ngày 31/8, cũng đừng ai kinh ngạc.


Đỗ Hiếu
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment