Monday, July 9, 2012

Gắn bó với Man City thêm 5 năm, Mancini hưởng lương cao nhất nước Anh

Man City đã chấm dứt hy vọng sở hữu Roberto Mancini của người Nga khi họ vừa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Ý.


Mancini sẽ gắn bó với Man City thêm 5 năm - Ảnh Getty

Theo đó, Mancini đã đồng ý gắn bó với sân Etihad thêm 5 năm nữa theo một bản hợp đồng mới trị giá 37,5 triệu bảng. Như vậy, chiến lược gia người Ý sẽ nhận 7,5 triệu bảng/mùa trong bản hợp đồng mới và trở thành HLV được trả lương cao nhất Premier League. Mancini đã vượt qua Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson về mức đãi ngộ mà một HLV nhận được ở nước Anh. Wenger hiện đang kiếm được khoảng 6 triệu bảng/năm trong khi mức lương cơ bản của Sir Alex tại Old Trafford là 4 triệu bảng/năm.
Trước đó, BLĐ Man City đã lo ngại rằng Mancini sẽ rời Etihad sau khi chiến lược gia người Ý nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ LĐBĐ Nga về việc dẫn dắt ĐTQG nước này. Tuy vậy, với việc chìa ra bản hợp đồng mới cực kỳ hấp dẫn, Man City đã giữ chân thành công Mancini.
“Tôi rất vui mừng khi mình có thể tiếp tục cống hiến cho Man City thêm 5 năm nữa. Man City là một đội bóng tuyệt vời và tôi rất háo hức hướng tới những thử thách thú vị ở phía trước”, Mancini phát biểu từ Áo – nơi Man City đang tập huấn.
Đây là một phần thưởng xứng đáng cho Mancini sau khi ông đem về chức vô địch Anh đầu tiên sau 44 năm cho Man City. Hợp đồng cũ mà Mancini ký với Man City hồi tháng 12/2009 chỉ còn hiệu lực trong 12 tháng nữa với mức lương chỉ là 3,5 triệu bảng/mùa.
V.M
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment