Thursday, July 12, 2012

Gặp Sociedad ở trận mở màn là điềm lành cho Barca

Barca có lý do để vui mừng khi họ sẽ chơi trận mở màn Liga mùa này với Real Sociedad trên sân nhà. Bởi trong 3 lần gần nhất đối đầu Sociedad trong trận đấu đầu tiên của mùa giải trên thánh địa của mình, đội chủ sân Camp Nou luôn gặp điềm lành vào cuối mùa.
Cụ thể, trong 25 năm qua, Barca đã 3 lần gặp Sociedad trong trận mở màn của họ ở Liga trên sân nhà và kết quả là họ đều giành được chức vô địch vào cuối mùa giải. Đó là vào các mùa 1991/92, 1993/94 và 1997/98.
Lần gần đây nhất, ở mùa 1997/98, đội bóng của Louis van Gaal đã khởi đầu mùa giải một cách hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trước Sociedad tại Camp Nou nhờ cú đúp của Rivaldo và một bàn của Giovanni. Cuối mùa, Barca giành được 78 điểm để lên ngôi vô địch.

Romario từng lập hat-trick vào lưới Sociedad ở trận mở màn mùa 1993/94 - Ảnh Barcelona.com

5 năm trước đó, Romario đã trở thành người hùng của Barca khi anh ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-0 trước đội bóng xứ Basque ở trận mở màn mùa 1993/94. “Dream Team” của Johan Cruyff sau đó đã lần thứ 4 liên tiếp đăng quang tại Liga với 58 điểm cho dù phải chờ tới vòng đấu cuối cùng Barca mới chắc chắn vô địch sau khi Djukic bỏ lỡ quả penalty quyết định cho Deportivo.
Trước đó, ở mùa 1991/92, “Dream Team” của Cruyff cũng vượt qua Sociedad trong trận mở màn của họ ở Liga với tỷ số 2-0 nhờ hai bàn thắng của Stoichkov và Koeman. Và 55 điểm giành được vào cuối mùa là đủ để Barca đăng quang.
Ngoài 3 chiến thắng ở 3 lần gặp nhau gần nhất nói trên, Barca còn có 5 lần khác đối đầu Sociedad trên sân nhà ở trận mở màn của họ tại Liga. Nhưng trong 5 lần này, Barca đều không vô địch vào cuối mùa. Tổng cộng, Barca đã có 8 lần đối đầu Sociedad trên sân nhà trong trận đấu đầu tiên của mùa giải và tin mừng là họ chưa phải nhận một thất bại nào, ghi tới 23 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần.
Rõ ràng, Barca có lý do để lạc quan trước trận ra quân tại Liga mùa này với Sociedad.
V.M
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment