Thursday, July 12, 2012

Guti cân nhắc giã từ sân cỏ

Cựu tiền vệ của Real Madrid, Guti đang cân nhắc khả năng sẽ giã từ sân cỏ trong mùa hè này. Sau thời gian thi đấu cho Besiktas, tiền vệ 35 tuổi vẫn chưa tìm được cho mình bến đỗ mới.

Sau khi chia tay Real Madrid hồi năm 2010, Guti đã đầu quân cho CLB Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ. Thời gian thi đấu của Guti tại Besiktas chỉ kéodài được một mùa giải và từ năm 2011 đến nay anh vẫn chưa ký hợp đồng với đội bóng nào. Vào ngày 17/7 tới đây nếu cuộc họp giữa Guti và CLB West Ham của giải ngoại hạng Anh không thành công, Guti sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.
 

Ảnh minh họa
Guti sẽ giã từ sân cỏ nếu không ký được hợp đồng với West Ham

Bản hợp đồng của Guti với CLB Besiktas đã chấm dứt từ ngày 15/11/2011. Guti chỉ ra sân thi đấu trong 220 phút dưới màu áo của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Guti cũng chia sẻ trên trang cá nhân Twitter của mình: “Tôi sẽ không thi đấu tại Tây Ban Nha và châu Âu. Chỉ có một lựa chọn duy nhất là tiếp tục chơi bóng ở một CLB tại châu Á hoặc giã từ sân cỏ. Tôi muốn chơi bóng thêm 2 năm nữa nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Trong 10 ngày tới tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho mình”.

Guti cũng chia sẻ sau khi chia tay với sân cỏ thì việc theo đuổi nghề HLV là một lựa chọn rất tốt và trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real sẽ là một địa điểm lý tưởng để anh theo học. Ở tuổi 35, Guti đã có 582 trận đấu trong đó có 542 trận đấu cho Real Madrid và 40 trận đấu cho Besiktas. Anh ghi được 89 bàn thắng trong đó có 77 bàn cho Real và 12 bàn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận đấu đầu tiên của Guti với Real là vào năm 1995 trước CLB Sevilla và anh đã trải qua 15 mùa giải cùng đội chủ sân Bernabeu. Ở Besiktas, Guti chỉ chơi một năm rưỡi và đã cùng đội bóng này vô địch giải quốc gia Thổ Nhĩ kỳ. Trước đó trong màu áo của Real, Guti đã giành được 5 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 Cúp liên lục địa, 1 Siêu cúp châu Âu, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Theo VnMedia

No comments:

Post a Comment