Sunday, July 8, 2012

Hệ quả Wimbledon 2012: Azarenka chiếm lại ngôi Nữ hoàng

Do Maria Sharapova đã bị loại từ rất sớm (tay vợt nữ người Nga đã bị loại ngay ở vòng 4 của giải đơn nữ Wimbledon 2012 bởi tay vợt người Đức Sabine Lisicki), ngôi “Nữ hoàng” của WTA đã đổi chủ sau khi Wimbledon 2012 khép lại. 

Bất chấp việc không giành được ngôi vô địch, nhưng với thành tích lọt đến trận bán kết trước khi thua Serena Williams - người sau đó trở thành nhà tân vô địch - Victoria Azarenka đã tiến chiếm lại ngôi số 1 nữ thế giới, danh vị mà cô đã đánh mất sau Roland Garros.
Victoria Azarenka đã giành lại ngôi số 1 thế giới.
Azarenka hạnh phúc khi biết tin mình đã tiến chiếm lại ngôi vị “Nữ hoàng” đầy danh giá: “Mỗi ngày trôi qua, tôi đều tích cực làm việc với đội ngũ huấn luyện để có thể trở thành tay vợt giỏi nhất trong khả năng có thể. Không cần tính đến việc giành lại ngôi số 1, mùa giải năm nay cũng đã là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của tôi. Giờ đây, tôi nóng lòng chờ đợi những thành tựu khác trong giai đoạn nửa sau mùa giải”.
Chủ tịch WTA - bà Stacey Allaster - nhận xét về Azarenka: “Victoria đã có một mùa giải 2012 thật sự tuyệt vời. Giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên, trở thành tay vợt Belarus đầu tiên giành ngôi số 1 thế giới, tạo ra một trong những chuỗi thành tích ấn tượng nhất trong lịch sử… đó là những chiến tích rất đáng biểu dương. Sự quyết tâm và kiên cường khiến cô ấy là một trong những tay vợt giỏi nhất, và điều đó cho phép Azarenka giành lại ngôi số 1 thế giới”.

Sau khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên khi đăng quang ở Australian Open hồi đầu năm nay (đánh bại Sharapova trong trận đấu chung kết), Azarenka đã giành ngôi số 1 thế giới vốn thuộc quyền sở hữu của Caroline Wozniacki. Sau đó, Azarenka đã giữ ngôi vị này trong 19 tuần lễ - trong giai đoạn này, cô đã tạo ra chuỗi 26 trận thắng liên tiếp rất ấn tượng. “Vương miện” của Azarenka chỉ bị đánh mất khi Sharapova đăng quang ngôi vô địch Roland Garros, nhưng cô đã lấy lại sau 4 tuần… 
TIỂU SIÊU
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment