Thursday, July 12, 2012

HLV Alex Ferguson hé lộ chiến lược mới của M.U trên thị trường chuyển nhượng

HLV trưởng M.U, Sir Alex Ferguson, đã tiết lộ chiến dịch mua sắm mùa Hè của đội bóng vẫn chưa kết thúc.

Đội bóng thành Manchester đã đưa về 2 chữ kí mới là Shinji Kagawa từ Borussia Dortmund và Nick Powell từ Crewe. Tuy nhiên, chiến lược gia 70 tuổi thừa nhận ông vẫn đang nỗ lực làm việc để mang đến một bộ mặt mới cho M.U trong mùa giải tới. Sir Alex chia sẻ với báo giới: “Chúng tôi có thể mang về nhiều hơn một chữ kí mới, có thể là 2 tân binh, nhưng cũng có thể chỉ một người.”
HLV Alex Ferguson
Đây rõ ràng là tin vui cho các CĐV M.U - Ảnh: Getty
“Thay vì việc chờ tới mùa Hè, chúng tôi vẫn luôn làm việc để đưa về các tân binh ngay từ giai đoạn cuối mùa giải. Với trường hợp của Kagawa, có một vài vấn đề trong quá trình đàm phán và mọi việc đã kéo dài thêm vài tuần. Về phần Powell, chúng tôi đã biết Dario Gradi (GĐBĐ của Crewe) từ trước. Anh ấy đã giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình đàm phán hợp đồng.”
Sir Alex chia sẻ thêm về Powell: “Tôi đã hỏi Dario rằng Nick liệu có thể thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ không? Dario nghĩ rằng Nick và vị trí đó hoàn toàn phù hợp. Chúng tôi hi vọng anh ấy sẽ trở thành một tiền vệ trung tâm. Đó là vị trí mà đội bóng muốn phát triển khả năng của Powell.”
Chiến lược gia người Scotland cũng nhấn mạnh tân binh Shinji Kagawa có thể là nhân tố đặc biệt giúp M.U mang chức vô địch Premier League trở lại sân Old Trafford: “Kagawa sẽ chơi phía sau tiền đạo. Anh ấy có thể tạo ra sự khác biệt. Anh ấy tăng cường tối đa sức sát thương của đội bóng ở khoảng 1/3 phần sân cuối cùng của đối thủ. Nếu kỉ lục ghi bàn của anh ấy tiếp tục được duy trì, Kagawa sẽ là một cầu thủ cực kì quan trọng của M.U. Chỉ cần anh ấy thích nghi được với một trận đấu và học được lối chơi của toàn đội, Kagawa có thể sử dụng kiến thức đó (trong các trận đấu sau này). (Nếu làm được điều đó), anh ấy có thể xuất phát ở trận ra quân tại Premier League một cách dễ dàng. Tôi không thấy có vấn đề gì với chuyện đó.”
Powell và Kagawa sẽ có mặt trong chuyến du đấu Nam Phi và Trung Quốc của United. Sir Alex khẳng định cầu thủ 18 tuổi này sẽ có tên trong đội hình một của đội bóng. Ông tiếp tục: “Tôi nghĩ ở hoàn cảnh của Nick, anh ấy vẫn còn có thể phát triển thể chất của mình. Đó cũng là điều chúng tôi chờ đợi ở một chàng trai mới 18 tuổi. Nhưng Nick vẫn sẽ ở đội một và tập luyện với chúng tôi mỗi ngày. Bóng đá mang tới cơ hội cho các cầu thủ trẻ và chúng tôi luôn sử dụng họ vào mọi lúc (có thể).”
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment