Sunday, July 8, 2012

HLV Deschamps đồng ý ngồi lên “ghế nóng” của ĐT Pháp

Báo chí Pháp cho biết cựu thủ quân đội tuyển nước này Didier Deschamps sắp trở thành HLV mới của “Les Bleus” sau khi ông đạt được thỏa thuận với FFF (LĐBĐ Pháp).
Deschamps sắp ngồi lên “ghế nóng” của ĐT Pháp - Ảnh Getty
Tờ L'Equipe tiết lộ rằng Deschamps sẽ được trao một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm 2 năm nữa nếu cựu chiến lược gia của Juventus và Marseille giúp ĐT Pháp vượt qua vòng loại World Cup 2014.
Các cuộc đàm phán giữa Deschamps với FFF đã được bắt đầu ngay sau khi Laurent Blanc quyết định rút lui khỏi ĐT Pháp. Cùng thời điểm Blanc không đồng ý gia hạn hợp đồng với “Les Bleus”, Deschamps cũng nói lời chia tay với Marseille để “dọn đường” cho việc trở thành HLV tiếp theo của ĐT Pháp. Tuy vậy, phải tới thời điểm này, Deschamps mới đạt được thỏa thuận với FFF.
Nếu trở thành HLV mới của đội bóng áo Lam, trận đấu đầu tiên của Deschamps trên cương vị mới sẽ là trận giao hữu với Uruguay vào ngày 15/8 tới tại Le Havre. Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2014 bằng trận đấu với Phần Lan vào ngày 7/9.
Deschamps, năm nay 43 tuổi, có một quá khứ huy hoàng với ĐT Pháp khi ông là thủ quân của “Les Bleus” vô địch World Cup 1998 và EURO 2000.
V.M
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment