Friday, July 6, 2012

HLV Guardiola nhận lời dẫn dắt tuyển Nga

Ông Guardiola sẽ dẫn dắt tuyển Nga?
Chiến lược gia đại tài Pep Guardiola đã nhận lời dẫn dắt tuyển Nga, thay thế ông Dick Advocaat, người đã thất bại trong việc dẫn dắt “gấu” Nga tìm ánh hào quang tại Euro 2012.

Dự kiến trong ngày hôm nay (6/7), ông Guardiola sẽ đáp chuyến bay tới Moscow để gặp mặt các quan chức Liên đoàn bóng đá Nga. Tại đây, ông sẽ ký một bản hợp đồng sơ bộ với giới lãnh đạo bóng đá Nga.

Thời hạn hợp đồng cũng như mức lương, thưởng của ông Guardiola không được tiết lộ. Theo tờ Sport-Express, tài chính không phải vấn đề Liên đoàn bóng đá Nga lo ngại vì mọi chi phí đã được chủ tịch câu lạc bộ Spartak Moscow đồng thời là tỉ phú dầu lửa Leonid Fedun đài thọ.

HLV tuyển Nga là một vị trí khá dễ thở nếu so sánh với vị trí ở đó ở các đội tuyển khác. Khi còn đương chức, huấn luyện viên Guus Hiddink không mấy khi có mặt tại Nga. Chiến lược gia người Hà Lan này thường xuyên được Liên đoàn bóng đá Nga dành cho những kỳ nghỉ ở nước ngoài. Đó chính là một lợi thế mà bóng đá Nga có được trong cuộc cạnh tranh, lôi kéo huấn luyện viên Guardiola tới với xứ sở bạch dương.

Trước đó, báo chí Nga đã dự đoán HLV Capello sẽ dẫn dắt đội tuyển nước này, sau khi cựu huấn luyện viên tuyển Anh bày tỏ mong muốn được thử sức với “gấu” Nga.

Bản thân huấn luyện viên Guardiola cũng từng được dự đoán sẽ dẫn dắt một số đội bóng khác như AC Milan và Chelsea. Tuy nhiên, mới đây chủ tịch Roman Abramovich đã quyết định gia hạn thời gian 2 năm dẫn dắt đội bóng với ông Di Matteo, sau thành tích ấn tượng giúp Chelsea vô địch Champions League vừa qua.
Theo Mail (VnMedia)

No comments:

Post a Comment