Wednesday, July 11, 2012

HLV Phan Thanh Hùng và Thành Lương nói gì về kết quả bốc thăm AFF Cup 2012?

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, TT&VH Online đã liên lạc và nhận được những ý kiến đánh giá ban đầu của HLV Phan Thanh Hùng và tiền vệ Thành Lương về các đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng A AFF Cup 2012. 

Những lá thăm đưa 8 đội bóng sẽ có mặt ở AFF Cup 2012 phân chia thành 2 bảng đấu. Bảng A gồm Thái Lan, Việt Nam, Philippines, đội nhất vòng sơ loại, Bảng B gồm Malaysia, Indonesia, Singapore và đội nhì vòng sơ loại.

Liệu ĐT Việt Nam có lặp lại được chiến tích như 4 năm về trước?

Các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á đã quá quen thuộc về nhau, chạm trán nhau rất nhiều lần ở quá nhiều các giải đấu. Chính vì vậy, cả HLV Phan Thanh Hùng và tiền vệ Thành Lương đều cảm thấy hết sức bình thường, thoải mái tâm lý khi biết kết quả bốc thăm vòng đấu bảng.
HLV Phan Thanh Hùng:

Tạm thời thì tôi chưa thể đưa ra nhận định, đánh giá gì nhiều về các đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2012. Chúng ta chưa có nhiều thông tin về sự chuẩn bị cho các đội bóng đối thủ cho AFF Cup 2012 nên đưa ra nhận định, đánh giá cũng khó. Với thực lực các đội bóng Đông Nam Á hiện nay, có thể nói là rất đồng đều nhau, chẳng thể nói là bảng đấu nào dễ, bảng đấu nào khó cả.
Để chiến thắng thì chúng ta phải đánh bại bất cứ đối thủ nào chúng ta gặp nên gặp ai cũng như nhau cả thôi. Điều quyết định là ĐT Việt Nam phải có sự chuẩn bị tốt nhất, đầy đủ nhất và khi vào giải thì chơi được ở phong độ cao nhất. Thái Lan luôn là đối thủ khó chơi, họ từng nhiều lần đánh bại ĐT Việt Nam. Philippines cũng không phải là dễ khi đội bóng này đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua.”
Tiền vệ Phạm Thành Lương:
Với kết quả bốc thăm này thì chỉ có thể nói được rằng bảng B là bảng đấu với trình độ các đội bóng ngang bằng nhau, quyết liệt hơn một chút nhưng cũng không thể nói bảng A của ĐT Việt Nam là dễ thở hơn được. Gần đây, Philippines đã đánh bại chúng ta, họ có những cầu thủ cao to, khỏe, đá bóng bổng nhiều, chơi phòng ngự chặt nên khá khó đá.
Với riêng cá nhân tôi và các anh em đồng đội khác, chuyện có cảm giác gì đó là “sợ”, “khớp” khi đá với Thái Lan giờ đây là hoàn toàn không có. Trình độ các đội bóng ở Đông Nam Á là ngang bằng nhau, đá với Indonesia, Malaysia hay Thái Lan thì cũng như nhau cả. Rút kinh nghiệm qua những giải đấu gần đây, ĐT Việt Nam cần chơi tập trung, đá tốt từng trận, giành những kết quả tốt trong từng trận là sẽ có cơ hội chiến thắng ở AFF Cup lần này”. 
Trần Uy Vũ
Theo TT&VH
Tags: ket qua boc tham chia bang AFF Cup 2012, cap nhat cac bang dau AFF Cup 2012, lich thi dau AFF Cup 2012 moi cap nhat, Viet Nam o bang nao tai AFF Cup 2012?, lich thi dau tuyen VN tai AFF Cup 2012, bang A AFF Cup 2012, bang B AFF Cup 2012

No comments:

Post a Comment