Friday, July 6, 2012

Hugo Lloris đã là người của Arsenal?

Báo chí xứ Lục lăng loan tin đội chủ sân Emirates đã có được chữ ký của Hugo Lloris với giá 12 triệu bảng. Tuy nhiên, CLB chủ quản của thủ môn số 1 nước Pháp, Lyon, sẽ không thông báo vụ chuyển nhượng cho đến khi tìm ra người thay thế xứng đáng.


Lloris là tân binh đáng chú ý thứ 3 của Arsenal trong mùa Hè - Ảnh AP
Các cuộc đàm phán diễn ra hồi đầu tuần và Pháo thủ được cho rằng đã đạt được thỏa thuận với phí chuyển nhượng khoảng 12 triệu bảng. Sau khi trở về từ EURO 2012, chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon cũng úp mở việc đội trưởng của Les Bleus có thể rời CLB.

Tờ báo hàng đầu của Pháp L’Equipe khẳng định 2 CLB đã thống nhất với nhau không công bố vụ chuyển nhượng cho đến khi Lyon tìm được người thay thế thủ thành 25 tuổi này. Hôm qua, Ludivine Sagna, vợ hậu vệ cánh phải Bacary Sagna của Arsenal, viết trên Twitter rằng: “Hy vọng bạn tôi Marine Lloris (vợ của Lloris) sẽ tới Arsenal”.

Sự xuất hiện của người gác đền số 1 nước Pháp sẽ khiến một trong những cái tên sau phải ra đi: Wojciech Szczesny - thủ môn số 1 của Arsenal mùa trước, Lukasz Fabianski và Vito Mannone, trong khi Manuel Almunia đã quyết định không (đúng hơn là không được) gia hạn hợp đồng với Arsenal.

Dễ dàng nhận thấy vị trí thủ môn là điểm yếu của Pháo thủ trong những mùa giải gần đây. Sự xuất hiện của một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, dù mới 25 tuổi, như Lloris sẽ là rất cần thiết cho Arsenal. Lloris đã khẳng định được tên tuổi cũng như tài năng trong suốt 4 năm chơi bóng tại Pháp.

HLV Arsene Wenger đã tiêu 23 triệu bảng cho 2 thương vụ là Lukas Podolski và Olivier Giroud, đều là những tiền đạo. Vì vậy, số tiền 12 triệu bảng cho Lloris nói lên sự kỳ vọng lớn vào anh như thế nào.
Tại thành London, Lloris sẽ được những người đồng hương giúp đỡ tận tình như Laurent Koscielny, Bacary Sagna, Abou Diaby, Sebastien Squillaci, Giroud, đó là chưa kể ông thầy mới "Giáo sư" Wenger.
H.D
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment