Tuesday, July 10, 2012

Hulk sẽ dùng Olympic làm bàn đạp tới Chelsea

Theo lời HLV của ĐT Brazil, Mano Menezes, tiền đạo Hulk sẽ cố gắng chơi ấn tượng tại Thế vận hội trong thời gian tới để thu hút sự chú ý của đội bóng phía Tây Nam thủ đô London.

Hulk trong màu áo Brazil - Ảnh AP
 
Hulk, 25 tuổi, là một trong 3 cái tên quá tuổi đại diện cho Selecao tham dự Olympic 2012, bên cạnh Thiago Silva, 27 tuổi, và Marcelo, 24 tuổi. Tuần trước, huyền thoại Romario của Brazil đã lên tiếng chỉ trích những sự lựa chọn trên, cho rằng họ nên gọi những tuyển thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Hulk lập tức chỉ trích những bình luận của Romario, dù vẫn giành sự tôn trọng cho tiền đạo xuất chúng 1 thời của Selecao. Ngôi sao của Porto nói anh không cần phải chứng minh khả năng cho bất kỳ ai nữa.

“Mọi người đều có ý kiến riêng của mình. Tôi ngưỡng mộ Romario, ông ấy là thần tượng của tôi cùng với Ronaldo, nhưng tôi không cần phải chứng tỏ năng lực cho bất cứ ai. Điều tôi cần làm chỉ là chơi bóng”, Hulk nói, “Đây là lần đầu tiên tôi cùng Brazil tham dự 1 giải đấu. Tôi rất hạnh phúc. Sự ủng hộ của các CĐV thật ấn tượng. Tôi đã sẵn sàng giúp đỡ đội tuyển”.

Bất chấp nói mình không phải “chứng tỏ năng lực cho bất cứ ai”, HLV Menezes lại cho rằng Hulk có động lực sâu xa hơn để chơi tốt tại London vào cuối tháng này: “Anh ấy có mục tiêu cá nhân và có ý chí. Hulk đang cân nhắc về việc ra đi. Đó là điều thúc đẩy anh ấy ở giải đấu này”.

Tháng trước, trong quãng thời gian Hulk nhận được sự quan tâm ráo riết của đội chủ sân Stamford Bridge, anh nói: “Chelsea hiện đang là nhà vô địch châu Âu và sẽ khiến tôi cũng như bất cứ cầu thủ nào cảm thấy vinh dự. Nếu vụ chuyển nhượng diễn ra, tôi sẽ rất hạnh phúc”.

Brazil sẽ đá trận đầu tiên tại Olympic London với Ai Cập vào ngày 26/7 tới. Sau đó họ sẽ gặp lần lượt Belarus và New Zealand.
H.D

Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment