Saturday, July 7, 2012

Inter tiếp tục mua sắm: Không Lucas thì Paulinho

Mục tiêu số một của Inter cho vị trí tiền vệ tấn công suốt từ mùa hè 2011 đến nay vẫn là Lucas Moura, ngôi sao trẻ được xem là "Kaka mới" đang khoác áo Sao Paulo. 


Tiền vệ sắp tròn 20 tuổi này hội tụ đủ những tố chất cần có của mẫu đạo diễn sân cỏ hiện đại: kỹ thuật, sáng tạo nhưng vẫn mạnh mẽ. Nhưng chính vì sự toàn tài này mà Lucas được nhiều "đại gia" săn đuổi, trong đó có Real Madrid và Chelsea, đồng thời giá của anh không hề dễ chịu. Lời thách giá 40 triệu euro Sao Paulo đưa ra vẫn là cản trở chính khiến Inter chưa thể mon men tới gần, trong khi bản thân Lucas đã nhiều lần ngỏ lời với Real Madrid như để trêu ngươi sự thèm khát của "Nerazzurri".

Tiền vệ Paulinho, mục tiêu mới của Inter- Ảnh Getty
Bởi vậy, trong lúc vẫn kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để thuyết phục đội bóng Brazil nhượng Lucas với mức giá hợp lý, Inter cũng tính đường rẽ với một mục tiêu khác rẻ tiền hơn. Cái tên được nhắc tới lúc này là Paulinho, tiền vệ sẽ tròn 24 tuổi vào ngày 25/7 tới của Corinthians, đội vừa đăng quang chức vô địch Cúp Libertadores lần đầu tiên trong lịch sử. Paulinho có thể hình và lối chơi khá giống với Lucas và được đánh giá khá cao, đặc biệt sau khi anh góp công rất lớn giúp Corinthians làm nên lịch sử tại giải Brazileirao 2011 và Cúp Libertadores 2012. Tuy nhiên, cầu thủ còn ít tên tuổi này chỉ được định giá vào khoảng 10 triệu euro, con số chấp nhận được với khả năng tài chính của Inter ở thời điểm hiện tại. Được biết, Inter đang dự kiến trả 7 triệu euro và hy vọng có thể chiêu mộ được Paulinho với khoảng 8 triệu euro.
Nhưng Paulinho cũng không quá vô danh. Milan từng để ý đến anh từ mùa giải trước. Đội bóng đối địch của Inter đã có ý định mượn tiền vệ này trong tháng 1/2012 để thay thế cho sự vắng mặt do chấn thương của Boateng. Sau khi Corinthians đăng quang vô địch Cúp Libertadores, tên tuổi của Paulinho sẽ còn được biết đến nhiều hơn nữa và đội bóng Brazil có cớ để làm cao, nhất là khi họ cần giữ lại các trụ cột để tranh tài với Chelsea ở Cúp thế giới các CLB vào cuối năm. Inter sẽ phải hành động nhanh và dứt khoát nếu vẫn muốn có Paulinho. Dự kiến, GĐTT Pier Ausilio của Inter sẽ lên đường tới Brazil vào tuần sau. Ngoài hai cầu thủ nói trên, Inter cũng đang rất quan tâm tới Oscar, tiền vệ tấn công sắc sảo của CLB Internacional. Tuy nhiên, giá chuyển nhượng của cầu thủ đã 6 lần khoác áo tuyển quốc gia Brazil ở tuổi mới 20 này cũng không hề dễ chịu.
Cũng trong chuyến công cán sắp tới, Ausilio dự kiến sẽ có mặt tại Uruguay để đàm phán với CLV Nacional Montevideo về việc chiêu mộ trung vệ 23 tuổi Alexis Rolin, cầu thủ được dư luận Uruguay ví với Thiago Silva nhờ tốc độ, thể lực và khả năng không chiến rất tốt. Trong khi đó, sếp chuyển nhượng Marco Branca sẽ lo các kế hoạch mua sắm ở châu Âu. Inter hiện rất muốn có hậu vệ trái Aleksandar Kolarov của Man City và hậu vệ phải Mathieu Debuchy của Lille.
Vĩnh Nguyên
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment