Saturday, July 7, 2012

Juve dẫn đầu cuộc đua giành Persie: Cơ hội vàng đấy, Juve!

Tham vọng sở hữu một chân sút đẳng cấp để chinh phục những đỉnh cao của Juve đang dần được hiện thực hóa với những diễn biến mới nhất từ vụ tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie quyết rời Arsenal. Khi bài học nhãn tiền từ những thất bại trong thương vụ Aguero, Rossi mùa hè năm ngoái vẫn còn nóng hổi, người hâm mộ Juve đang chờ đợi sự quyết đoán từ ban lãnh đạo đội bóng.

Hôm thứ tư vừa rồi, van Persie đã tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng thành London. Phát biểu của anh đã thắp nên hy vọng cho những đại gia của bóng đá châu Âu. Hiện tại, đường đua gồm có: Juve, Manchester United, Manchester City. Và trong số 3 “chú ngựa” này, Juve đang giành “pole”.
Đó là sự thật, mà lý do thuyết phục nhất chính là mong muốn kiếm tìm một môi trường mới bên ngoài nước Anh của chính van Persie. Khoảng hơn 1 tháng trước, Juve và van Persie còn có sự bất đồng về tiền lương (Juve chỉ muốn trả 6 triệu euro/mùa, van Persie muốn nhiều hơn 2 triệu), bởi đội bóng thành Turin không muốn phá vỡ cấu trúc lương toàn đội (Buffon lương cao nhất, chỉ nhận 6 triệu euro/ năm), nhưng lúc này, lương bổng không còn là rào cản. Juve đã quyết định “chịu chơi” với việc đồng ý trả 180.000 bảng/ tuần cho cầu thủ người Hà Lan (tương đương 227.000 euro). Mức lương dù không hấp dẫn bằng những hứa hẹn từ Man City (có tin nói sẵn sàng trả 250.000 bảng/tuần) nhưng tham vọng và truyền thống của Juve chắc chắn là một yếu tố hấp dẫn khác, ngoài tiền bạc. Tới Juve, van Persie sẽ không phải vất vả cạnh tranh suất đá chính, bởi đặt bên cạnh những Vucinic, Quagliarella hay Matri, anh chắc chắn là cầu thủ tài năng nhất, trái ngược hoàn toàn với môi trường đầy rẫy những “ông sao” như tại Man City.


Juve đang có cơ hội không thể tốt hơn để có một chân sút đẳng cấp thế giới- Ảnh Getty
Hơn nữa, ngay bản thân Man City có vẻ cũng có vấn đề của họ, khi các ông chủ Ả Rập tỏ ra không quá mặn mà với ước muốn chiêu mộ van Persie từ Mancini, trong bối cảnh “gã nhà giàu” thành Manchester còn đang đau đầu với nhiệm vụ thanh lý “hàng tồn”: Adebayor và Santa Cruz. Đối thủ còn lại, Man United, không phải là vật cản quá đáng ngại với Juve, đơn thuần vì lý do tài chính. Cầu thủ hưởng lương cao nhất của M.U hiện tại là Rooney chỉ nhận có 170.000 bảng/tuần, và van Persie (29 tuổi), cũng không phù hợp với tiêu chí chiêu mộ các cầu thủ từ 25 trở xuống của Sir Alex.
Phân tích như vậy để thấy rằng, đối thủ của Juve trong thương vụ này, có lẽ, chỉ là chính họ mà thôi. Sự quyết đoán và chịu chi sẽ mang đến cho đội bóng thành Turin cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng mùa vừa qua, hiện thực hóa tham vọng lớn lao của đội bóng. Mùa trước, Juve tưởng như đã hoàn tất hợp đồng với Aguero khi đồng ý trả 7,5 triệu euro/ năm cho tiền đạo này, nhưng chỉ vì cò kè chút tiền chuyển nhượng, cơ hội đã vụt mất. Điều tương tự xảy đến trong vụ Rossi, Villareal đã đồng ý bán, nhưng sự bất đồng trong phí chuyển nhượng và sự lừng khừng từ Juve đã phá hỏng tất cả. Nhìn những gì hàng tiền đạo của Juve thể hiện mùa trước, chắc hẳn, các sếp Juve đã vô cùng tiếc nuối.
Đẳng cấp của van Persie là không phải bàn cãi. Mùa vừa qua, “Supersie” chắc chắn là một trong số những ngôi sao rực rỡ nhất trên bầu trời bóng đá thế giới, đã chứng minh được sự trưởng thành vượt bậc với 30 bàn (nhiều hơn tổng số bàn của toàn bộ số bàn các tiền đạo Juve ghi được, 28 bàn) và 9 đường kiến tạo ở giải ngoại hạng. Ngoài ra, kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường châu Âu của van Persie, người đã giành UEFA Cup với Feyenoord từ năm 19 tuổi, liên tục chinh chiến tại Champions League suốt 7 mùa qua, cũng là một yếu tố Juve không cần lo lắng.
Cơ hội vàng đấy, Juve! Đừng bỏ lỡ!
Đỗ Hiếu
Con số
12 Nếu van Persie gia nhập Juventus với đúng mức lương được cho là 180.000 bảng/tuần, tương đương gần 12 triệu euro/năm, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Serie A. Ibrahimovic hiện chỉ nhận 10 triệu euro/năm.
6 Cầu thủ nhận lương cao nhất tại Juventus mùa giải vừa qua là thủ môn Buffon, 6 triệu euro/năm.
100 Quỹ lương của Juventus mùa giải 2011-12 là 100 triệu euro (sau thuế). Mùa này, con số đó chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt nếu Juve mua thành công van Persie.
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment