Wednesday, July 11, 2012

Khen nhiều chưa chắc tốt

Kiến trúc sư trưởng của danh hiệu vô địch Euro 2012, HLV Del Bosque, vừa lên tiếng cảnh báo những lời ngợi ca quá mức dành cho chiến tích của đội Tây Ban Nha có thể gây nguy hiểm cho nền thể thao nước nhà tại Olympic sắp diễn ra.

Trên tờ Sport, Del Bosque quan ngại: “Quá nhiều ca tụng là điều nguy hiểm. Đó không thể là điều bình thường bởi như chúng ta đã biết, có đến 16 đội dự Euro, đương nhiên đến 15 đội gặp thất bại. Nếu đội bóng đá bại trận thì các môn thể thao khác sẽ quyết tâm hơn. Nếu khen đội bóng Tây Ban Nha quá mức, đó chẳng phải là tốt”.
Trên cương vị của mình, HLV Del Bosque vẫn hy vọng đội tuyển Olympic sẽ có thêm thành công ở sân chơi sắp đến sau khi có 3 thành viên vừa vô địch Euro cũng góp mặt trong thành phần thi đấu ở London 2012: “Tôi hy vọng các VĐV Tây Ban Nha sẽ nổi trội dù hiện nay sự cạnh tranh đã cân bằng hơn. Tây Ban Nha đã có những bước tiến lớn về thể thao, một số môn đứng đầu thế giới cả ở khía cạnh cá nhân lẫn tập thể”. Ở môn bóng đá tại London 2012, Tây Ban Nhà cùng bảng với Nhật Bản, Honduras và Ma Rốc.
Đ.LINH
  • Bóng đá sẽ tràn ngập trên truyền hình
Hôm qua, truyền hình số vệ tinh K+ đã công bố bản quyền phát sóng bóng đá. Theo đó, ngoài giải ngoại hạng Anh (đặc biệt là các trận độc quyền ngày chủ nhật), Champions League, Europa League, La Liga, Serie A… K+ còn sẽ có bản quyền phát sóng các trận đấu của Bundesliga, giải hạng nhất, nhì Anh; Carling Cup hay các trận vòng loại World Cup của các đội bóng châu Âu, Nam Mỹ và những trận giao hữu của Argentina, Brazil. Theo tính toán của K+, mùa bóng 2012 - 2013, kênh truyền hình này sẽ phục vụ khoảng 1.200 trận đấu.
Trước đó, Truyền hình cáp SCTV cũng công bố sẽ trực tiếp các giải Serie A, La Liga và tiếp tục duy trì trực tiếp Bundesliga, Anh (ngày thứ bảy) cùng một loạt những giải đấu khác. Về cơ bản, do các nhà đài K+, SCTV hay VCTV đều có liên quan đến VTV nên số lượng các giải đấu, trận đấu đều gần như nhau, hơn thua vẫn là chất lượng bình luận cũng như chương trình đi kèm.
T.O. 
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment