Sunday, July 8, 2012

Không gì có thể lay chuyển con đường mà Wenger đã chọn

HLV Arsene Wenger khẳng định ông sẽ không thay đổi phương thức hoạt động của Arsenal, kể cả khi các ngôi sao lớn kiên quyết ra đi.

Wenger và BLĐ “Pháo thủ” vừa bị giáng một đòn choáng váng sau quyết định ra đi của Robin van Persie. Đội trưởng của Arsenal cho biết anh lựa chọn ra đi vì cảm thấy đội bóng không có đủ sức mạnh và tham vọng để cạnh tranh cho các danh hiệu.
Dù vậy, Wenger tin rằng Arsenal của ông có thể bước trên con đường mà huyền thoại Johan Cruyff đã đi: không mua sắm lớn, dùng đào tạo trẻ làm bàn đạp tiến tới thành công. Bằng cách đó, chiến lược gia huyền thoại đã đặt cơ sở cho chức vô địch Champions League năm 1995 của các cầu thủ trẻ Ajax. Cũng chính Cruyff là người đã xây dựng và đặt nền móng cho hệ thống đào tạo trẻ của Barca, ngày nay đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với cái tên La Masia. Wenger tin rằng ông vẫn có thể thành công bằng việc sử dụng tốt hệ thống đào tạo của CLB và đưa về những cầu thủ trẻ tài năng.


Bất chấp tất cả, ông vẫn là một huyền thoại - Ảnh: Getty
HLV Arsene Wenger cho biết: “Tôi hoàn toàn đồng ý với Cruyff. Và tôi sẽ không thay đổi quan điểm của mình. Điều duy nhất đáng buồn là đôi khi công việc của bạn bị hủy hoại vì những yếu tố khác. Bạn muốn thấy một cầu thủ đẳng cấp (do mình tự tay đào tạo – TT&VH Online) cống hiến cho CLB. Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng diễn ra như thế.”
“Tôi là nạn nhân của điều đó. Tôi đã mất Samir Nasri, Gael Clichy và Cesc Fabregas ở độ tuổi mà lẽ ra họ nên cống hiến những điều tuyệt vời nhất của mình cho Arsenal. Nhưng tôi không bao giờ rời đội bóng ngay cả khi có cơ hội. Tôi đã có thể ra đi tới 10 lần để đến một đội bóng khác nhưng tôi không làm vậy. Bởi tôi làm việc tại Arsenal suốt 16 năm với cùng một tầm nhìn và một triết lý. Điều đó sẽ không thay đổi.”
“Mặt khác, tiền chưa bao giờ là động lực của tôi. Theo một cách tương tự, những người như Johan Cruyff cũng chưa từng dành tất cả tâm huyết của họ vào việc xây dựng một đội bóng trẻ vì tiền. Chúng tôi làm tất cả những điều này vì chúng tôi muốn trả lại (những giá trị) cho bóng đá.”
Việc Arsenal đưa về Lukas Podolski và Olivier Giroud với tổng giá trị 24 triệu bảng cũng là chưa đủ để làm hài lòng Robin van Persie. Hợp đồng của tiền đạo người Hà Lan sẽ hết hạn vào năm tới và anh đã quyết định sẽ không gia hạn. Đội trưởng của Pháo thủ không có cùng quan điểm với định hướng xây dựng đội bóng của Wenger và BLĐ. Van Persie sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo rời đội bóng sau những Vieira, Henry, Fabregas trong quá khứ.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment