Saturday, July 7, 2012

Lần thứ 5 vô địch Wimbledon, Serena ăn mừng nhí nhảnh

Thắng hạt giống số 3 A. Radwanska trong trận chung kết hấp dẫn với tỉ số 6-1, 5-7, 6-2 sau 2 giờ 2 phút để bước lên bục cao nhất tại Giải Quần vợt Wimbledon 2012, Serera Williams hồn nhiên bộc lộ cảm xúc như một thiếu nữ mới lớn dù đã bước qua tuổi 30.


Serena cảm ơn cha
và cảm ơn chị

Cô nằm vật xuống đất, không thể tin vào mắt mình. Đây đã lần thứ 14 cô vô địch một giải thuộc hệ thống Grand Slam và lần thứ 5 đăng quang tại Wimbledon nhưng chắc chắn nó là danh hiệu nhiều ý nghĩa vì 1 năm trước, cô còn đối mặt với 2 căn bệnh suýt mất mạng.

Vì thế, ngay sau trận đấu, cô chạy lên khán đài ôm cha, ôm chị ruột Venus, không quên cảm ơn mẹ và các chị cùng mẹ khác cha.

Vũ điệu ăn mừng
Serena lần thứ 5 vô địch Wimbledon


Serena cũng trở thành tay vợt nữ lớn tuổi nhất trong vòng 12 năm qua đăng quang ở 1 giải đấu lớn kể từ khi Martina Navratilova vô địch Wimbledon năm 1990 lúc 33 tuổi 263 ngày. Huyền thoại nữ này cũng có mặt trên khán đài đêm 7-7 chứng kiến lễ đăng quang của tay vợt Mỹ.

Chiến thắng của Serena không nằm ngoài dự đoán khi cô em nhà Williams đang trở lại thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên, mọi dự đoán về trận chung kết diễn ra 1 chiều chỉ đúng ở ván đầu khi tay vợt lực sĩ người Mỹ giành chiến thắng áp đảo với tỉ số  6-1 nhờ những cú giao bóng như búa bổ và các cú trả giao bóng vừa nhanh vừa hiểm. Lần đầu vào đến chung kết một giải Grand Slam nên Radwanska bị “ngợp” và bắt nhịp chậm.

 
Radwanska chơi tệ trong ván 1

Nhưng tay vợt người Ba Lan đã chính minh rằng không phải cô vào đến trận chung kết là để xem Serena trình diễn. Cô chơi tốt ở ván 2 và gây sức ép lại đàn chị bằng những pha bóng bền để giành chiến thắng. Bắt được điểm yếu của tay vợt người Mỹ, Radwanska thi đấu hưng phấn hẳn lên cô đòi lại break ở game thứ 8 để cân bằng tỉ số 4-4 và giành luôn chiến thắng sau khi bẻ được bàn giao bóng của Serena ở game quyết định với tỉ số 7-5.

Lúc này không chỉ có Serena lo lắng mà cô chị Venus ngồi trên khán đài cũng sốt ruột vì hai chị em còn đấu chung kết đôi nữ. Trận đấu dằng co rõ ràng không có lợi cho họ. Ở ván quyết định, tay vợt Ba Lan khởi đầu tốt khi dẫn 1-0, 2-1. Tuy nhiên, sau khi gỡ hòa 2-2 ở game thứ 4 sau 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong vòng 49 giây, Serena bứt tốc độ và thắng 4 bàn tiếp để giành chiến thắng cuối cùng 6-2. 

Gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường đã làm Radwanska bật khóc. Thất bại này đã làm tan biến mọi tham vọng của tay vợt người Ba Lan. Cô đang hướng đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành tay vợt nữ Ba Lan đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới. Dù sao, Radwanska đã có một giải đấu rất thành công và cô vẫn còn thời gian để trở lại 1 trận chung kết Grand Slam.

Hữu Thông - Ảnh: REUTERS
Theo NLĐ

No comments:

Post a Comment