Sunday, July 8, 2012

Lần thứ 5 vô địch Wimbledon: Serena vẫn còn quá mạnh

Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt 2 tay vợt nữ đi tới trận chung kết Wimbledon 2012. Trong khi Agniezska Radwanska khóc trong nỗi thất vọng vì không thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thì giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trong niềm hân hoan của đối thủ của cô, cựu số 1 thế giới Serena Williams. Đây là danh hiệu Wimbledon thứ 5 của tay vợt người Mỹ, cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 14.
Serena mừng chiến thắng
Tất nhiên Serena không có được chiến thắng dễ dàng trước tay vợt nhỏ hơn mình đến 8 tuổi. Sau khi thắng nhàn 6-1 ở set đấu thứ nhất, cô đã phải chống đỡ trước quyết tâm và khát khao chiến thắng tột bậc của Radwanska để rồi bị gỡ hòa 1-1 trong set thi đấu thứ 2 với tỷ số 5-7. Nhưng đó là tất cả những gì tay vợt 23 tuổi người Ba Lan có thể làm được cho những hy vọng cuối cùng của mình bởi ngay sau đó trong set đấu thứ 3 quyết định, cô tiếp tục hứng chịu thất bại dễ dàng 2-6.
Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của Serena kể từ khi cô trải qua chấn thương bàn chân và chứng nghẽn mạch phổi rất nguy hiểm từ sau chức vô địch Wimbledon 2010. Cô cũng trở thành tay vợt nữ trên 30 tuổi đầu tiên lên ngôi vô địch giải đấu này kể từ năm 1990 sau Martina Navratilova. Hành trình tiến đến ngôi vô địch của Serena hoàn toàn thuyết phục và không có gì để bàn cãi khi những đối thủ bị cô đánh bại đều là những tay vợt lớn: nhà vô địch năm 2011 Petra Kvitova, cựu số 1 thế
giới Victoria Azarenka. Cô còn lập kỷ lục ở giải nữ với việc lập được 102 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp). Có thể nói Serena đã ngoài 30 tuổi, nhưng sự hưng phấn, thể lực sung mãn của cô đều hơn hẳn mọi đối thủ trẻ. Chưa hết, Serena cùng chị gái Venus Williams còn giành luôn chức vô địch đánh đôi nữ. Một sự thống trị gần như tuyệt đối.
Năm ngoái, Serena đã phải vào viện để tiến hành phẫu thuật sau khi một cục máu đông được phát hiện trong phổi của cô. Những tưởng điều đó sẽ khiến Serena không thể trở lại được với sân chơi đỉnh cao nhưng giờ cô đã làm được. “Tôi không bao giờ dám mơ điều này. Aggie cũng đã chơi rất tốt và cô ấy đã có một trận đấu tuyệt vời”, Serena nghẹn ngào chia sẻ sau trận chung kết.
Sự trở lại của Serena khiến cho quần vợt nữ thế giới lại một phen biến động bởi rõ ràng, dù rời xa phong độ đỉnh cao nhưng Serena vẫn còn quá mạnh trong bối cảnh làng banh nỉ nữ xuất hiện hàng loạt tay vợt đến từ nhiều quốc gia Đông Âu trẻ trung, xinh đẹp nhưng lại không tạo ra được sự ổn định về phong độ. Điều này hoàn toàn ngược với giải nam khi luôn có cuộc chiến tay 3 giữa Nadal, Djokovic và Federer. Thế nên mừng cho Serena nhưng cũng thấy buồn tẻ cho quần vợt nữ khi thiếu những ngôi sao sáng chói thật sự.
CHU NGỌC 
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment