Tuesday, July 10, 2012

Mất Keita, Barca muốn "rút ruột" Chelsea

Seydou Keita vừa dứt áo ra đi, Barca mất đi một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của họ cho mùa giải mới. Và để khỏa lấp chỗ trống mà cầu thủ này để lại, đội bóng xứ Catalunya đang nhăm nhe "cuỗm" sao trẻ của Chelsea, Oriol Romeu.


Oriol Romeu đang dần khẳng định được tên tuổi trong màu áo Chelsea - Ảnh: Getty

Trước đó, khi đồng ý bán tiền vệ trẻ có thiên hướng chơi phòng ngự này cho đội chủ sân Stamford Bridge, Barca đã lường trước được cái ngày Romeu sẽ tỏa sáng trong màu áo đội bóng thành London nên họ đã yêu cầu Chelsea ký thêm điều khoản cho phép đội chủ sân Camp Nou có thể mua lại cầu thủ này bất cứ lúc nào.
Mùa giải vừa qua, tuy không thể hiện quá xuất chúng trong vai trò một tiền vệ phòng ngự, nhưng những gì mà Romeu thể hiện trên sân cho thấy anh xứng đáng là lớp tiền vệ kế cận cho những "máy quét" như Essien hay Obi Mikel trong tương lai. Hơn nữa, trong bối cảnh cần một người để có thể bù đắp vào khoảng trống của Keita để lại, nên Barca đang nhăm nhe ý định kích hoạt điều khoản mua lại mà họ đã buộc Chelsea phải đồng ý trước đó.
Chắc chắn rằng một Chelsea đang trong quá trình trẻ hóa mạnh mẽ không dễ dàng chấp nhận bán đi một cầu thủ được dự đoán sẽ trở thành "tương lai" của đội bóng như Romeu. Tuy nhiên, làm cách này để giữ chân tiền vệ 20 tuổi này lại là một vấn đề khó cho ban lãnh đạo "The Blues", nhất là khi mà Barca đang nắm đằng chuôi.
Văn Biển
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment