Tuesday, July 10, 2012

Michel Hidalgo: “Nước Pháp cần Deschamps”

Không cần đợi thông cáo chính thức của LĐBĐ Pháp (FFF) lúc 21 giờ ngày Chủ nhật (2 giờ sáng hôm qua, giờ VN) trong việc bổ nhiệm HLV Didier Deschamps thay thế Laurent Blanc dẫn dắt tuyển Pháp, giới chuyên môn bóng đá Pháp tỏ ra hài lòng ngay buổi chiều hôm ấy.
Cựu HLV đội tuyển Anh Fabio Capello được cho là ứng viên sáng giá nhất
Cựu HLV tuyển Pháp Michel Hidalgo (từ năm 1976 đến 1984) nói trên đài phát thanh France Info: “Nước Pháp và cả Chủ tịch Noel Le Graet cần một HLV đẳng cấp như thế. Sự hối thúc và khéo léo của ông Le Graet cuối cùng đã được đền đáp. Điều này giúp ông ấy có lợi thế trong cuộc bầu cử chức Chủ tịch FFF sắp tới. Didier Deschamps còn rất trẻ nhưng có kinh nghiệm quốc tế trong sự nghiệp thi đấu lẫn HLV. Tôi ngạc nhiên khi Deschamps yêu cầu thêm thời gian suy nghĩ, bởi chúng tôi có cảm giác rằng vai trò này rất thích hợp với cậu ta. Deschamps luôn là sự hoàn hảo. Cậu ta luôn cố gắng làm điều tốt nhất và khao khát chiến thắng. Tuyển Pháp cần như thế…”.
Cựu tuyển thủ Luis Fernandez nhận định rõ hơn trên đài phát thanh RMC Info: “Tôi cho rằng Didier Deschamps là người thích hợp kế nhiệm Laurent Blanc. Chủ tịch Noel Le Graet muốn tăng cơ hội tái đắc cử chức Chủ tịch FFF nên ông buộc phải chọn Didier. Nếu tân HLV là Francis Smerecki hay Paul Le Guen, ông Le Graet sẽ không tái đắc cử vào tháng 12 tới. Ông ấy không có sự lựa chọn nào khác. Didier có kinh nghiệm. Cũng như Laurent Blanc. Didier có cá tính, hiểu biết. Dù sao Laurent Blanc đã làm tốt công việc. Didier tiếp quản đội bóng và có thể tiếp bước công việc của người tiền nhiệm. Ông ấy sẽ có 2 hoặc 3 thay đổi, bởi mỗi HLV đều có phương pháp riêng”.

Cựu Chủ tịch Jean-Claude Dassier của Marseille nhận định Didier Deschamps ở khía cạnh thực tế. Ông nói trên RMC Info: “Didier có tư duy chiến thắng. Người ta từng chỉ trích ông ấy không nghĩ đến lối chơi đẹp mắt, nhưng trong những đêm giành chiến thắng, điều quan trọng không phải là chơi đẹp mắt hay không đẹp mắt. Didier có mọi thứ để dẫn dắt tuyển quốc gia…”. Với HLV Alain Giresse, thì “trước sau gì, cơ hội dẫn dắt tuyển Pháp phải nằm trong tay Deschamps. Bây giờ, cơ hội đó đã đến trong khi nước Pháp không có nhiều HLV thích hợp cho vị trí này. Deschamps là người hoàn toàn thích hợp tiếp bước người tiền nhiệm, bởi dù sao cậu ấy là người rất thân thiết và giống Laurent Blanc trong cách vận hành. Như thế, tuyển Pháp tránh phải xuất phát từ con số 0”.
NGUYỄN THU
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment