Monday, July 9, 2012

Modric có thể đưa Real Madrid lên một đẳng cấp mới?

Cựu cầu thủ Real Madrid, Robert Jarni, không hề nghi ngờ khả năng Luka Modric sẽ tỏa sáng tại Real Madrid. Ông tin rằng người đồng hương của mình có thể đưa đội bóng Hoàng gia tiến đến một đẳng cấp mới.
Robert Jarni từng có một năm gắn bó với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Jarni hiểu rất rõ việc giành lấy một suất đá chính tại đội một của Real Madrid là vô cùng khó khăn. Dù vậy, ông tin rằng Luka Modric hoàn toàn có thể làm được điều đó. Cựu tuyển thủ quốc gia Croatia chia sẻ với AS: “Thật khó để biết anh ấy sẽ chơi như thế nào khi chuyển tới Real. Chúng ta sẽ phải xem xét vị trí thi đấu của Modric và cách mà Mourinho nghĩ về anh ấy. Modric có thể sẽ được đá chính hoặc không, anh ấy cũng có thể sẽ bị Mourinho xoay tua. Tất cả là bởi Madrid có quá nhiều cầu thủ tài năng.”

Kĩ thuật của Modric sẽ phù hợp với lối chơi của Real - Ảnh: Getty
“Anh ấy là một chàng trai khiêm tốn, người luôn giữ đôi chân vững vàng trên mặt đất. Với tư cách một cầu thủ, Modric rất có tài năng. Nếu Modric có được bản lý lịch của một cầu thủ Real, (tôi nghĩ) anh ấy sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Có thể khẳng định vụ chuyển nhượng của Modric sẽ nâng cao đẳng cấp của cả đội bóng. Đây có thể là một thương vụ khôn ngoan của Madrid.”
Jarni cũng tin rằng cầu thủ sinh năm 1985 rất đa năng và có thể thích ứng với bất kì vị trí thi đấu nào người ta giao cho anh. Dù vậy, ông tin rằng cầu thủ sáng tạo của Spurs nên được thi đấu ở trung tâm nếu Real muốn phát huy tối đa năng lực của cầu thủ này. Jarni giải thích: “Real có một vài sự lựa chọn. Modric có thể chơi cạnh Xabi (Alonso) hoặc (Sami) Khedira. Nếu Mourinho chơi với hệ thống 4-2-3-1, Modric có thể đóng vai trò nhà tổ chức. Mặt khác, anh ấy từng thi đấu ở hành lang trái tại đội tuyển quốc gia suốt 2 năm. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng ở vị trí đó, Modric không tạo được hiệu quả cần thiết như khi đá ở trung tâm.”
Luka Modric hiện vẫn là cầu thủ của Tottenham Hotspur. Dù vậy, báo giới tin rằng nhạc trưởng đội tuyển quốc gia Croatia đã đạt được thỏa thuận về điều khoản cá nhân với Los Blancos. Anh chỉ còn chờ hai CLB đi đến sự thống nhất về phí chuyển nhượng. Theo AS, Spurs đòi 40 triệu euro cho cầu thủ này nhưng Madrid tự tin cho rằng đội bóng Anh sẽ chấp nhận lời đề nghị trị giá 35 triệu euro đính kèm Ricardo Carvalho.
Giới quan sát cũng tin rằng M.U và Man City đã từ bỏ việc theo đuổi Luka Modric. Tiền vệ sáng tạo này đã khẳng định được năng lực của mình và nổi lên như là một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu. Anh đã gây ấn tượng cực mạnh tại Premier League và Champions League trong màu áo đội bóng chủ quản Tottenham.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment