Thursday, July 12, 2012

Mourinho và Ashley Cole bảo vệ Terry

Vụ việc liên quan tới nghi án phân biệt chủng tộc của trung vệ John Terry (Chelsea) và hậu vệ Anton Ferdinand của QPR lẽ ra không nên được đưa ra giải quyết trước tòa, đó là lời khẳng định của hậu vệ Ashley Cole.

Trung vệ 31 tuổi phải tham gia phiên tòa xét xử cáo buộc phân biệt chủng tộc của anh với Ferdinand trong trận đấu với QPR trên sân Loftus Road hồi tháng Mười năm 2011. Bản thân Terry đã phủ nhận cáo buộc trên một cách quyết liệt. Đồng đội của anh tại Chelsea, Ashley Cole đã lên tiếng ủng hộ đội trưởng của mình. Những đồng đội khác và các cựu thành viên đội bóng cũng đã khẳng định sự ủng hộ dành cho Terry.

John Terry sẽ còn phải khốn khổ nhiều vì vụ kiện - Ảnh: Getty
Cole phát biểu khi đứng làm chứng tại tòa án Westminster: “JT nói rằng anh ấy nghĩ Anton đã nói điều gì đó có chữ “đen” và anh ấy chỉ lặp lại điều này. Mọi chuyện là thế. Trên tư cách cá nhân, tôi nghĩ tất cả chúng ta không nên cùng ngồi tại đây hôm nay.”
Hậu vệ của The Blues cũng khẳng định anh không nghe được đoạn đầu cuộc đối thoại giữa Terry với Ferdinand dù bản thân cầu thủ này chỉ đứng cách bộ đôi trên một khoảng cách “nhỏ hơn chiều dài của chiếc ô tô”. Anh cũng cho biết thêm: “Khi JT ở đó, tôi đang trên đường tìm một vị trí đá phạt vì trước đó, QPR vừa có pha phạm lỗi. Tôi nhớ rằng khi JT quay lại thì Anton bắt đầu la hét và thực hiện một số cử chỉ.”
Khi được tòa án hỏi liệu rằng có bất kì từ ngữ nào mang hàm ý xúc phạm đã được nói ra, Cole cho biết anh cũng không dám chắc rằng mình đã nghe được đúng. Cole sau đó cũng đã tham gia vào cuộc khẩu chiến giữa Terry và Ferdinand trong phòng thay đồ. Anh cho biết: “Vì những gì JT đã nói trên sân, Anton có tìm đến phòng thay đồ và phản pháo lại. Tôi cũng đối đáp và chuyện là thế. Tôi đã nói: ‘Cậu có nghĩ là anh ấy là gọi cậu bằng một cái tên mang nghĩa phân biệt chủng tộc’. Về cơ bản, đó là tất cả mọi chuyện.”
“Nếu ai đó chạy tới chỗ bạn và nói những điều đó, đương nhiên bạn sẽ không thể nắm được chứng cứ. Nhưng nếu ai đó lặp lại những gì đã nói thêm một lần nữa, đấy là chuyện hoàn toàn khác. Phân biệt chủng tộc là việc không thể tha thứ.”
Rất nhiều cầu thủ Chelsea cũng đã lên tiếng ủng hộ Terry. Cầu thủ chạy cánh của Lille, từng có thời gian khoác áo The Blues, Salomon Kalou, cho biết: “Tôi chưa từng nghe thấy John Terry sử dụng bất kì hình thức ngôn ngữ phân biệt chủng tộc nào”. Cựu HLV trưởng CLB Chelsea, Jose Mourinho, cũng chia sẻ: “Tôi chắc chắn John Terry không phải một kẻ phân biệt chủng tộc.”
Sớm ngày thứ ba của phiên xét xử, John Terry vẫn khẳng định với chính quyền và tỏ rõ sự trong sạch của bản thân anh. Anh nhấn mạnh: “Tôi kiên định với những gì mình đã trình bày trong thông báo với cảnh sát và FA. Nếu tôi có bất kì điều gì cần che giấu, tôi sẽ không làm điều đó.”
Công tố viên Duncan Penny đã cố gắng khép Terry vào tội danh “làm nhục người khác ở nơi công cộng”. Ông tấn công vào những lời phủ nhận của Terry: “Bạn biết rằng mình phải vượt qua đường. Bạn chưa từng hối hận vì quyết định đó của bản thân. Nhưng giờ thì bạn mắc kẹt với câu chuyện này.”
Các thẩm phán cho biết họ sẽ đạt được một phán quyết vào thứ Sáu tới nếu mọi chuyện xong xuôi vào ngày thứ Năm. Dù vậy, không thể phủ nhận khả năng quyết định sẽ chỉ được đưa ra hôm thứ Bảy. Phiên tòa vẫn sẽ được tiếp tục trong những ngày sắp tới.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment