Sunday, July 8, 2012

Neville tin Valencia sẽ làm sống lại số 7 của M.U

Cựu đội trưởng M.U, hậu vệ Gary Neville, tin rằng Antonio Valencia có thể làm sống lại chiếc áo số 7 huyền thoại của sân Old Trafford.

Những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử M.U đã từng mang trên mình số áo đó. George Best, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo đã từng sở hữu nó và chính họ đã đưa tên tuổi của CLB trở thành vĩ đại như ngày hôm nay. Sau sự ra đi của Michael Owen, Valencia đã hỏi Sir Alex liệu anh có thể lấy số áo đó không (và Sir Alex đã đồng ý). Neville cảm thấy cầu thủ chạy cánh người Ecuador sẽ tỏ ra xứng đáng với số áo lịch sử này.

Valencia mang trên vai gánh nặng lịch sử của M.U - Ảnh: Getty
Huyền thoại M.U phát biểu trên trang chủ của CLB: “Anh ấy là một chữ kí ấn tượng của United và hoàn toàn xứng đáng với chiếc áo số 7. Tôi từng chơi bên cạnh Valencia trong khoảng 1 - 2 năm trước. Tôi có thể nói với bạn rằng anh ấy là một cầu thủ xuất sắc, thậm chí đặc biệt khi chơi ở vị trí hậu vệ phải. Valencia biết phải làm mọi thứ vào đúng thời điểm. Anh ấy quay về hỗ trợ khi bạn mất bóng. Anh ấy có những pha bức tốc cực tốt và có thể đánh bại bất kì ai (trong những tình huống một đối một).”
Valencia gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ Wigan với phí chuyển nhượng 16 triệu bảng hồi năm 2009. Anh nhanh chóng giành một suất đá chính trong đội hình một trước khi được các CĐV bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất M.U mùa giải 2011/2012.
Neville khẳng định bất chấp những áp lực khủng khiếp mà số áo huyền thoại trên có thể đem lại, anh tin rằng Valencia nhất định sẽ tiếp tục thể hiện được năng lực của mình trong các trận đấu. Neville nhấn mạnh: “Thật sự rất khó khăn khi phải đối đầu với anh ấy. Tôi hài lòng vì Valencia đã ghi một số bàn thắng trong mùa giải trước. Khả năng ghi bàn có thể là thứ duy nhất mà anh ấy cần tiếp tục cải thiện trong các trận đấu.”
“Valencia từng có những cú sút tuyệt vời. Anh ấy cũng tỏ rõ sự bình tĩnh dưới những áp lực. Tôi mong được thấy anh ấy ghi từ 10 tới 15 bàn trong mùa tới. Valencia có khả năng làm được điều đó.”
Số áo 25 của Valencia đã được trao cho Nick Powell, tài năng trẻ mới chuyển tới từ Crewe. 3 năm sau ngày CR7 ra đi, cuối cùng chiếc áo số 7 của M.U lại được trả về tay một tiền vệ cánh phải, giống như Best, Beckham hay Ronaldo trước kia.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment