Monday, July 9, 2012

Ngôi VĐ V-League: Chuyện riêng nhà bầu Hiển

Còn 6 vòng nữa V-League 2012 mới kết thúc nhưng ngay sau trận SLNA-SHB.ĐN ngày hôm qua đã có thể khẳng định cuộc đua đến chức vô địch mùa này gần như chỉ còn là chuyện nội bộ của “anh em nhà T&T” là HN.T&T và SHB.ĐN. 

Sở dĩ phải nói là gần như bởi nền kinh tế nước nhà vẫn chưa hết khó khăn và bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến bóng đá VN, và không ai dám chắc nếu một ngày nào đó bầu Hiển không còn vung tiền thưởng lớn cho HN.T&T hay SHB.ĐN sau mỗi chiến thắng tưng bừng của 2 đội bóng này thì các cầu thủ có còn đủ hứng khởi và khát khao để tiếp tục thể hiện mình.
Nói một cách khác, đối thủ của “anh em nhà T&T” bây giờ chỉ là chính họ mà thôi, vì những cái tên như SG.XT, HA.GL hay SLNA không phải là trở ngại quá lớn với HN.T&T và SHB.ĐN trên chặng đường đến với ngôi vương. Thất bại 0-4 của SLNA trước SHB.ĐN hôm qua có thể bất ngờ về mặt tỷ số, chứ xét từ khía cạnh kết quả thì không, bởi chẳng có nhà vô địch nào lại để hoà đến 13 trận sau 20 lần ra sân như SLNA, và nếu đá đúng sức thì HN.T&T và SHB.ĐN vẫn ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của V-League.
Chỉ có điều nếu cuộc đua đến chức vô địch V-League mùa này thực sự là chuyện nội bộ của “anh em nhà T&T” thì giải VĐQG 2012 chỉ còn đáng xem ở cuộc đua trụ hạng, mà đấy thì lại là những điều những nhà tổ chức không hề mong đợi, vì chẳng ai muốn chứng kiến một giải đấu trị giá hàng nghìn tỷ đồng (chi phí trung bình để nuôi một đội bóng tham dự V-League vào khoảng gần 100 tỷ đồng và nhân con số này lên với 14 CLB sẽ có kết quả gây sốc) lại nằm trong quyền thao túng của 2 đội bóng thuộc một chủ sở hữu, nhưng vấn đề đặt ra ở đây là nếu không phải HN.T&T và SHB.ĐN thì là đội bóng nào có đủ khả năng bước lên vị trí cao nhất?

HN T&T hoặc SHB.ĐN sẽ lên ngôi VĐ mùa giải 2012? Ảnh: V.S.I
Câu trả lời có lẽ là không, và tất cả phải thừa nhận sự thực rằng thêm một lần nữa bầu Hiển lại phủ bóng xuống V-League, và bắt đầu từ năm 2009 tới nay, khi HN.T&T thăng hạng chuyên nghiệp để cùng SHB.ĐN tạo thành thế hợp tung thì chưa năm nào cuộc đua đến chức vô địch lại vắng mặt đội bóng của bầu Hiển. Mà bí quyết làm nên thành công của bầu Hiển thì đâu có gì là phức tạp, nếu không phải là việc bền bỉ rải “doping tiền thưởng” để kích thích tinh thần chiến đấu của cầu thủ?!
Đến lúc này có thể khẳng định dự tính kiểm soát số tiền thưởng ở các CLB của VPF đã thất bại, như thừa nhận của chính trưởng BTC V-League 2012 Trần Duy Ly, và điều đó nghĩa là mùa bóng năm nay có lẽ lại khó mang lại sự khác biệt so với các năm trước, khi “doping tiền thưởng” tiếp tục là yếu tố có vai trò sống còn với cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng.
Xuân Thông
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment