Sunday, July 8, 2012

Phớt lờ Barca, Alba dự Olympic

Barcelona không muốn nhượng Jordi Alba cho đội Olympic Tây Ban Nha, nhưng chàng tân binh này đã phớt lờ và sẽ cùng đoàn quân của Luis Milla sang London dự giải.
 
Alba đã chơi toàn bộ 540 phút trong hành trình vô địch EURO 2012 của Tây Ban Nha. Trước tiên, CLB Barca không muốn anh tiếp tục hao tổn sức lực, sau là muốn cho Alba có thêm thời gian để hòa nhập cùng môi trường.

Jordi Alba.
Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta nói: “Jordi chỉ mới là cầu thủ của chúng tôi trong một thời gian ngắn. Rõ ràng là chúng tôi không chỉ ký với Jordi cho 1 mùa hè mà cho 5 mùa bóng. Tuy nhiên, Barca đang tìm giải pháp tốt nhất cho vấn đề Olympic. Chúng tôi sẽ nói chuyện với Liên đoàn và xem xét quyền lợi các bên. Barca phải nghĩ đến quyền lợi của chính mình từ ngắn hạn, trung hạn cho đến dài hạn”.

Tuy Zubizarreta không muốn nhả cầu thủ, nhưng HLV Luis Milla tự tin Alba sẽ có mặt trong đội ngũ 18 cầu thủ tham gia Olympic với trận gặp Nhật Bản ngày 26-7. “Tôi rất bình tĩnh. Chúng tôi và Jordi cùng có chung lập trường trong việc này. Đội Olympic sẽ không nhân nhượng trước bất kỳ ai. Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình nhưng cả Liên đoàn và Alba đều đã xác định rõ vị trí của mình”.

Nói thế nghĩa là Barca đành phải chấp nhận. Không như đội tuyển Anh và khối Liên hiệp Anh nói chung, các CLB không được quyền giữ chân những cầu thủ đã dự EURO 2012. HLV Vicente Del Bosque cũng tán thành việc Alba dự Olympic vì tin đấy sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho anh. “Đấy là cơ hội cuối cùng để anh ấy nếm trải cảm giác của một kỳ Olympic. Jordi đã giữ vai trò quan trọng trong hành trình EURO và sẽ tốt cho anh ấy khi tham gia với các cầu thủ ở cùng lứa tuổi của mình tại giải đấu này”.

Câu chuyện của Alba là sự lặp lại của câu chuyện hồi 2008. Khi ấy, Lionel Messi vẫn dự Olympic dù Barca không muốn. Cesc Fabregas thì khuyên Alba nên suy nghĩ thật kỹ: “Việc cậu ấy muốn dự giải là hết sức bình thường. Ở tuổi tôi có muốn cũng không được. Nhưng tại Barca, chúng tôi sẽ chơi 65-70 trận/mùa và sự quá tải sẽ phải trả giá. Ngoài ra, Alba cũng cần phải hiện diện với chúng tôi trên sân tập càng nhanh càng tốt”.

Khi được hỏi về vấn đề này, cựu hậu vệ Albert Ferrer từ chối bình luận. Ông chỉ tin là Alba sẽ giúp cho Barca có được sự cân bằng tuyệt vời ở cả 2 cánh. “Alba là một hậu vệ hoàn thiện, rất nhanh và thông minh. Cậu ấy sẽ mang đến cho đội sự cân bằng bởi cũng như Daniel Alves ở bên phải, Alba sẽ mở ra nhiều pha tấn công ở cánh trái. Cho đến nay, Barca tấn công nhiều ở cánh của Alves vì cả Abidal và Adriano đều không giỏi khi tham gia tấn công”. 
THANH BÌNH

Keita chia tay Barca
Tiền vệ người Mali Seydou Keita đã quyết định rời Barcelona sau khi bản hợp đồng có thời hạn 4 năm chấm dứt. Trong thời gian đó, Keita đã giành đến 14 danh hiệu.

Trang web chính thức của CLB thông báo: “Keita đã thông báo là anh ấy sẽ không tiếp tục thi đấu cho Barca từ mùa bóng tới. CLB muốn cám ơn Keita vì sự phục vụ trong những năm qua và chúc anh những gì tốt đẹp nhất”. Theo báo chí Catalonia, tiền vệ 32 tuổi này đang trên đường sang Trung Quốc để đầu quân cho CLB mới lên hạng Dalian Aerbin. Anh sẽ là thành viên mới nhất của cộng đồng châu Phi tại đây sau Didier Drogba, Yakubu và Freddie Kanoute. Trước khi sang Barca, Keita là thành viên của Marseille, Lorient, Lens và Sevilla.
Q.NGA
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment