Saturday, July 7, 2012

“Quả bóng vàng” chỉ xứng đáng thuộc về một cầu thủ TBN

Những tranh luận về việc cầu thủ nào xứng đáng được trao danh hiệu cao quý “Quả bóng vàng” từ sau EURO 2012 tiếp tục nổ ra.

Lần này người nêu ra quan điểm chính là một thành viên trong nội bộ tuyển Tây Ban Nha, Toni Grande. Theo lời trợ lý HLV  La Roja thì danh hiệu “Quả bóng vàng” phải thuộc về một cầu thủ của đoàn quân áo Đỏ bởi thành tích nổi bật mà đội bóng này giành được tại EURO 2012.

Toni Grande- Ảnh Getty
Đã có nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao của Real Madrid Cristiano Ronaldo và chân sút Barcelona Lionel Messi là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này. Tuy vậy, Grande cho rằng xét một cách công bằng nhất, “Quả bóng vàng” phải thuộc về một cầu thủ TBN bởi họ đã đưa La Roja đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành đội bóng đầu tiên giành 3 danh hiệu liên tiếp sau khi đánh bại Italia 4-0 để đăng quang ngôi vô địch tại Kiev. Hai ứng viên mà Grande nêu ra chính là tiền vệ Xavi và thủ thành Casillas.
Đã đến lúc một cầu thủ Tây Ban Nha phải giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn này, đó là điều xứng đáng. Tôi hy vọng Xavi hoặc Iker sẽ giành nó bởi họ còn có ít thời gian để giành “Quả bóng vàng” hơn là Iniesta”, cánh tay phải của Del Bosque phát biểu trên COM Radio.
Khi được hỏi về Ramos, cầu thủ đã thực hiện cú đá penalty panenka đẹp mắt trong trận gặp Bồ Đào Nha, Grande cho hay: “Ramos ư? Cậu ấy cũng xứng đáng với danh hiệu đó bởi đã góp phần tạo nên một kỷ nguyên tuyệt vời cho bóng đá Tây Ban Nha.”
K.Đ
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment