Sunday, July 8, 2012

Roberto di Matteo hướng tới mùa giải mới: Vừa hăm, vừa dỗ, vừa khen

... Không phải vì Drogba đã ra đi mà Fernando Torres nghiễm nhiên có suất thi đấu chính thức. Để có chỗ, anh vẫn phải thi đua với các tiền đạo khác của Chelsea. Để thay thế vị trí tiền đạo số 1 do Drogba để lại, Torres còn phải phấn đấu nhiều. HLV trưởng Roberto di Matteo vừa tuyên bố như vậy. 

“Hiện nay, chúng tôi đang có 3 tiền đạo”, Di Matteo cho biết, “Và tôi sẽ không nói ai trong số đó sẽ thi đấu. Tất cả họ đều phải cạnh tranh vị trí với nhau - một cuộc thi đua rõ ràng chỉ có lợi. Tiền đạo nào đạt phong độ tốt nhất, có thể đóng góp tốt nhất cho tập thể thì sẽ được thi đấu”.

Roberto di Matteo (phải) và Fernando Torres.

Với Torres, thời gian qua rõ ràng không thể gọi là phong độ tốt và đóng góp lớn, dù anh là cầu thủ giàu thành tích cá nhân nhất của Chelsea. Anh đã có danh hiệu vô địch EURO 2012 cùng đội tuyển, nhưng công lao của đồng đội là chủ yếu. Anh đoạt giải vua phá lưới EURO 2012, nhưng toàn vào sân từ ghế dự bị và cũng chẳng ghi được bao nhiêu bàn thắng mang tính quyết định trong những trận quan trọng. Tương tự, chức vô địch Cúp FA và Champions League ở Chelsea cũng chủ yếu do công những Drogba, Mata, Lampard, Ramires chứ không phải Torres.

Đó là chưa nhắc lại cái chuyện chỉ vài giờ sau trận chung kết Champions League, Torres còn gay gắt chỉ trích Chelsea và đòi ra đi. Đó là sự dỗi hờn, cơn tự ái của một tiền đạo có giá mua đắt nhất lịch sử bóng đá Anh nhưng lại liên tục bị hoài nghi, chê trách. Sau đó, Torres mới dịu lại.

“Thật ra, tôi đã đàm đạo với Torres vào buổi sáng sau trận chung kết và từ đó đến nay vẫn thường xuyên liên lạc với cậu ta”, Roberto di Matteo thuật lại, “Chẳng qua là lúc ấy Torres mất bình tĩnh mà thôi. Chẳng còn bất cứ lo ngại nào về Torres trong lúc này. Tôi đang chờ cậu ấy trở lại Chelsea trong trạng thái phấn chấn, trong sự háo hức. Vô địch EURO, giành Chiếc giày vàng cùng với những danh hiệu đã có từ trước ở Chelsea, tất cả sẽ giúp Torres lên tinh thần gấp bội. Tôi đang mong Torres thật thành công ở mùa giải mới”.
o0o
Không chỉ vừa khích vừa dỗ Torres, ông Di Matteo còn úy lạo những vị trí chiến lược trong thắng lợi mùa qua như Lampard và John Terry.

Để xua tan những lo ngại về chuyện Lampard có thể chia tay (anh chỉ còn 1 năm hợp đồng, tức là được phép thương thảo với các CLB khác kể từ tháng 1-2013), Di Matteo tuyên bố: “Lampard là một chàng trai rất khỏe mạnh, thừa sức đóng góp tốt trong nhiều năm tới. Có lẽ nhờ giữ một vị trí hơi lùi sâu hơn bình thường mà cậu ấy đã tỏ rõ ảnh hưởng tích cực đối với lối chơi của Chelsea trong giai đoạn cuối mùa qua. Lampard đã chuyền một số đường chuyền quyết định,thi đấu rất tốt và tôi cảm thấy rất hài lòng. Về chuyện hợp đồng của Lampard, ban giám đốc CLB sẽ quyết định, nhưng riêng tôi thấy chẳng có vấn đề gì mà Lampard không tiếp tục”.

Với trường hợp Terry (sắp sửa ra tòa vì bị cáo buộc xúc phạm màu da của Anton Ferdinand), Di Matteo nói: “Trong bất cứ tình huống nào, Terry cũng là đội trưởng, thủ lĩnh. Mùa tới cũng vậy”. Sự trọng vọng dành cho Terrry và Lampard cho thấy Di Matteo sắp tới vẫn duy trì lối chơi thực dụng vốn đã giúp Chelsea thành công vượt bậc ở mùa bóng 2011-2012. 
Minh Khôi tổng hợp
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment