Wednesday, July 11, 2012

Roberto Mancini – Người đàn ông quyền lực ở Etihad

HLV Roberto Mancini vừa trở thành chiến lược gia được trả lương cao nhất nước Anh sau khi ông ký vào hợp đồng mới với Man City. Theo đó, HLV người Ý sẽ nhận được tổng cộng 37,5 triệu bảng trong vòng 5 năm tới, tương đương với 7,5 triệu bảng/mùa. Nhưng không chỉ có vậy, Mancini còn buộc BLĐ Man City phải trao cho ông thêm rất nhiều quyền lực.

Mancini đã được trao thêm rất nhiều quyền lực - Ảnh Getty

Thực tế, các cuộc đàm phán về một bản hợp đồng mới giữa Mancini và Man City đã bắt đầu từ cách đây 2 tháng, và tiền bạc không phải là nội dung quan trọng nhất. Thứ mà chiến lược gia người Ý muốn có nhất là quyền lực. Mancini muốn đảm bảo rằng ông phải được kiểm soát phần lớn các hoạt động chính của đội bóng nhằm hướng tới những thành công lớn hơn trong tương lai.
Cụ thể, chiến lược gia 47 tuổi người Ý muốn trực tiếp kiểm soát công tác chuyển nhượng cũng như tổ chức lại khâu y tế của Man City. Trước đây, Mancini từng mâu thuẫn với BLĐ Man City về cách vận hành ở trung tâm huấn luyện Carrington vào một số thời điểm.
Mùa trước, Mancini đã hết sức giận dữ sau khi chân sút số một của ông Sergio Aguero phải vắng mặt trong một số trận đấu quan trọng với Stoke và Sunderland sau khi chân của tiền đạo này bị phồng rộp bởi chính lọ thuốc xịt được một trong số các nhân viên của CLB cung cấp. Vì hai trận hòa với Stoke và Sunderland này mà Man City để M.U vượt lên và suýt chút nữa đã đánh mất chức vô địch.
Ngoài ra, Mancini còn có tiếng nói quyết định trong kế hoạch du đấu của Man City mùa Hè này. Các quan chức của Man City muốn CLB ở lại châu Á lâu hơn nhằm quảng bá hình ảnh đội bóng tại đây, nhưng Mancini lại khăng khăng rằng chuyến đi kéo dài 6 ngày với 2 trận đấu là quá đủ.
Rõ ràng, nếu không tính tới những ông chủ của đội bóng, Mancini đang là người có quyền lực lớn bậc nhất ở Etihad. Chiến lược gia người Ý xứng đáng với điều đó khi mà ông vừa giúp Man City chấm dứt cơn khát đã kéo dài 44 năm tại giải đấu cao nhất nước Anh.
V.M
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment