Sunday, July 8, 2012

Robin van Persie: Ra đi là tất yếu

Cuối cùng thì điều mà cổ động viên của Arsenal lo lắng nhất cũng đã trở thành sự thực. Ngôi sao lớn cuối cùng của họ, tiền đạo Robin van Persie đã tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Emirates để ra đi tìm một bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Đã thành một thông lệ quen thuộc trong suốt những năm qua. Cứ sau một mùa giải là Arsenal lại phải chia tay một vài trụ cột xuất sắc nhất của mình. Lâu dần cũng thành quen, giờ đây có lẽ những người hâm mộ của "Pháo thủ" cũng chẳng thể tỏ ra đau đớn và bất ngờ nữa, bởi nó như là một vấn đề tất yếu. Họ đã tiếc nuối khi mất đi Thiery Henry, đau đớn khi phải chia tay Fabregas và giận giữ khi Samir Nasri “chạy trốn” sang Man City…thì còn đâu nước mắt để “khóc” cho Van Persie?
Bất chấp những lời thuyết phục của ngài “Giáo sư” đáng kính, bất chấp việc đội bóng đã xóa bỏ cấu trúc quỹ lương để mời chào anh bằng bản hợp đồng mới với con số 130 ngàn bảng/ tuần, thì van Persie vẫn nhất quyết ra đi. 8 năm gắn bó với Arsenal, có lẽ với anh là quảng thời gian quá dài. Trong màu áo của đội bóng nước Anh, tiền đạo người Hà Lan đã được HLV Wenger dìu dắt để từ một cầu thủ ở dạng tiềm năng, trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại. Ngược lại Robin cũng đã có rất nhiều đóng cho đội bóng chủ sân Emirates. Tính từ năm 2004 đến nay, anh đã thi đấu tổng cộng 270 trận và ghi được128 bàn thắng cho đội bóng thủ đô London. Chính những đóng góp không biết mệt mỏi của anh đã giúp Arsenal luôn duy trì được một vị trí trong tốp 4 của giải Ngoại hạng.

Van Persie sẽ rời khỏi Arsenal sau khi hết hạn hợp đồng. Ảnh Getty
Không chỉ là những đóng góp về chuyên môn, mà van Persie còn được biết đến với lòng trung thành  hiếm có của mình. Trong 8 năm qua, Van Persie đã chứng kiến rất nhiều đồng đội xuất sắc rời khỏi Arsenal để đi tìm những vinh quang cho bản thân, nhưng riêng anh vẫn ở lại. Để rồi giờ đây không chỉ là ngôi sao số 1 của Arsenal, mà anh còn là đội trưởng, là biểu tượng tinh thần của đội bóng. Nhưng cái gì cũng có giới hạn riêng của nó. Cũng giống như những Thierry Henry, Patrick Vieira…trong quá khứ hay Kolo Toure, Nasri, Fabregas vài năm trở lại đây, cuối cùng thì van Persie cũng không chịu nổi cảnh trắng tay liên miên từ năm này qua năm khác.
Ở tuổi 29 của sự nghiệp và với tài năng của mình đáng ra Robin phải giành được nhiều vinh quang nhưng cùng với Arsenal tiền đạo này mới chỉ có duy nhất một chiếc cúp FA năm 2005. Đó thực sự là bảng thành tích quá nghèo nàn nếu so với một tài năng lớn như anh. Nếu thi đấu cho một đội bóng lớn hơn anh có thể đã có được rất nhiều danh hiệu cao quý mà mọi cầu thủ đều mơ ước. Giờ đây khi mà những năm tháng thi đấu đỉnh cao không còn nhiều, thì ra đi để tìm kiếm những danh hiệu là một sự lựa chọn hợp lý nhất có thể. Nếu có sai thì có lẽ là anh đã quyết định rời khỏi Arsenal quá muộn mà thôi.
Thierry Henry, cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội bóng đã ra đi để tìm kiếm chức vô địch Champions League và anh đã có nó cùng với Barca; Cesc Fabregas giải được “cơn khát” danh hiệu khi trở về với mái nhà xưa Nou Camp; còn những Kolo Toure, Gael Clychy, Samir Nasri khi đến với Man City họ không chỉ nhận được những khoản lương “khổng lồ” mà còn lập tức có được danh hiệu Premier League danh giá. Vậy thì vì sao Robin van Persie phải ở lại khi mà HLV Wenger và đội bóng vẫn chưa từ bỏ chính sách “thắt lưng buộc bụng” của mình, khi mà tất cả đều biết nếu ở lại với Arsenal anh lại tiếp tục phải chịu cảnh trắng tay?
Xét ở mọi phương diện có thể thấy việc Robin ra đi là điều hoàn toàn hợp lý. Bỏ qua vấn đề tiền bạc, nếu đến với Man City, Juve hay Barca…anh sẽ có cơ hội để giành lấy những danh hiệu. Thứ mà mọi cầu thủ đều mơ ước giành được.
Thanh Điệp
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment