Sunday, July 8, 2012

Serena Williams - chiến binh mạnh mẽ

6 giờ rưỡi sau khi giành chức vô địch đơn nữ Wimbledon, tay vợt Serena Williams cùng chị ruột Venus đoạt luôn danh hiệu đôi nữ sau trận thắng 7-5, 6-4 trước cặp VĐV CH Czech A. Hlavackova - L. Hradecka vào rạng sáng 8-7


Serena (trái) và chị ruột Venus Williams vô địch đôi nữ chỉ 6 giờ rưỡi sau khi giành danh hiệu đơn. Ảnh: Reuters
Hai danh hiệu này khép lại một giải Wimbledon tuyệt vời cho Serena và chứng tỏ cô là chiến binh bẩm sinh. Trước chức vô địch đôi nữ, tay vợt Mỹ đã giành danh hiệu Grand Slam đánh đơn thứ 14 (thứ 5 ở Wimbledon) sau chiến thắng 6-1, 5-7, 6-2 trước A. Radwanska.
Đây có lẽ là chức vô địch đem lại cho Serena nhiều cảm xúc nhất sau những gì cô đã trải qua trong 17 tháng qua. Kể từ lần gần nhất vô địch Wimbledon vào năm 2010, Serena đã trải qua 2 ca phẫu thuật bàn chân do đạp lên mảnh kính vỡ tại một nhà hàng ở Munich. Cô phải nhập viện điều trị khẩn cấp chứng bệnh phổi tụ máu, nghỉ thi đấu 11 tháng. Khi trở lại, tay vợt Mỹ gây sốc khi lăng mạ nữ trọng tài biên trong thất bại trước K. Clijsters ở chung kết Mỹ mở rộng 2011. Cô bị rách dây chằng ở một giải khởi động cho Úc mở rộng 2012 và sau khởi đầu tốt ở mùa giải trên mặt sân đất nện, Serena bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Giải Pháp mở rộng năm nay - lần bị loại sớm nhất trong sự nghiệp ở hệ thống Grand Slam.
Cô chị Venus cũng thi đấu ít vì điều trị chứng rối loạn hệ miễn nhiễm. Vì thế, nhiều chuyên gia đã cho rằng thời của hai chị em đã hết, đặc biệt khi cả hai đã qua ngưỡng 30 tuổi. Tuy nhiên, với cú đúp tại Wimbledon năm nay, hai chị em, đặc biệt là Serena, chứng tỏ họ vẫn đủ sức cạnh tranh với các đàn em và giúp cuộc cạnh tranh ở phái nữ thêm hấp dẫn. Cô em nhà Williams là tay vợt thứ 7 lên ngôi sau 7 giải Grand Slam gần nhất. Sharapova cũng hồi sinh. Kerber, Kvitova nổi lên. Azarenka, người sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới từ ngày 9-7 trong lúc Radwanska vươn lên vị trí số 2. Nhưng trong 2 tuần vừa qua, Kvitova, Azarenak và Radwanska không ai đủ sức ngăn Serena. Giành 2 chức vô địch mà không gặp vấn đề gì về thể lực, tay vợt Mỹ quả thật sẽ là mối đe dọa cho các đàn em ở những giải đấu kế tiếp, đặc biệt là tại sân chơi Olympic 2012 cũng diễn ra trên mặt sân cỏ Wimbledon.
Không chỉ trở lại mạnh mẽ, Serena còn thể hiện sự điềm tĩnh, trưởng thành hơn về tính cách. Cô không quên cảm ơn sự ủng hộ, chăm sóc của gia đình, đặc biệt là người chị ruột Venus. Nhưng về chuyên môn, cô vẫn khát khao vượt các kỷ lục giành nhiều danh hiệu Grand Slam đánh đơn của các đàn chị S. Graf (22 lần vô địch), Navratilova (18 lần) và C. Evert (18 lần).
Trần Đoàn
Theo NLĐ

No comments:

Post a Comment