Sunday, July 8, 2012

SLNA- SHB. Đà Nẵng (18h30' ngày 9/7): SLNA khó đủ đường

Trận đấu bù vòng 14 V-League giữa SLNA gặp SHB Đà Nẵng trên sân Vinh sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 9-7 thay vì 17 giờ như lịch cũ (VTV6 truyền hình trực tiếp).


SLNA đang âu lo tiền vệ Trọng Hoàng bị phân tâm trước sự chào mời của nhiều đội bóng. Ảnh: Hải Anh
Cuộc song hành trên ngôi đầu của hai đội bóng Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đang khiến hy vọng bảo vệ ngôi vô địch V-League của đương kim vô địch SLNA ngày càng mong manh. Không những vậy, nếu không thắng được SHB Đà Nẵng ở trận đấu bù vòng 14, đội bóng xứ Nghệ còn có nguy cơ không lọt được vào tốp 3.
Kém đội đầu bảng Hà Nội T&T đến 11 điểm, lại phải chạm trán đội nhì bảng SHB Đà Nẵng trong bối cảnh HLV Nguyễn Hữu Thắng bị cấm chỉ đạo, lực lượng sứt mẻ vì thẻ phạt, nhiều cầu thủ sắp hết hợp đồng bị các đội bóng chèo kéo..., có lẽ chưa thời điểm nào SLNA lại khó khăn như lúc này. Để đội bóng không dao động, HLV Hữu Thắng đã dùng đến “thiết quân luật”, chỉ cho cả đội xả trại 7 ngày trong thời điểm V-League nghỉ tránh VCK Euro, cấm các cầu thủ xem những trận Euro lúc 1 giờ 45 phút, thường xuyên tổ chức đá giao hữu nhằm duy trì nền tảng thể lực. Nhiều cầu thủ chủ lực, điển hình là tiền vệ Trọng Hoàng, đang tỏ ra phân tâm trước những lời mời từ các CLB giàu tiềm lực kinh tế.
Một cái khó khác của SLNA là tâm lý “cứ đá là hòa” đang ám ảnh cả đội bóng suốt từ đầu mùa giải. Chưa có mùa nào V-League chứng kiến một đội bóng tranh ngôi vô địch lại bị cầm hòa nhiều như SLNA khi hòa đến 13/19 trận đã đấu. Thành tích trên của đội bóng xứ Nghệ đã sánh ngang kỷ lục của ĐTLA nắm giữ ở mùa giải 2009 nhưng hứa hẹn sẽ còn tiếp tục vượt qua “gạch” khi SLNA vẫn còn đến 7 vòng chưa đấu. Trước một SHB Đà Nẵng đang quyết tâm tìm một chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức, đội bóng xứ Nghệ rất dễ bị cầm hòa.
Mất chân sút chủ lực Gaston Merlo đúng vào thời điểm cuộc đua vô địch đang đi đến giai đoạn căng nhất nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có nhiều phương án để tạo nên một bất ngờ ở sân Vinh. Sau khi trận đấu một lần bị hoãn vì nhiều cầu thủ SHB Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm, thầy trò Huỳnh Đức hẳn rất muốn đánh bại chủ nhà SLNA để khẳng định họ không hề e ngại thầy trò Hữu Thắng đến mức phải giả vờ bị ngộ độc như một số lời chế giễu từ phía CĐV xứ Nghệ. Nếu sớm loại được SLNA khỏi cuộc đua, SHB Đà Nẵng sẽ chỉ còn phải lo đối phó với Sài Gòn Xuân Thành và đội bóng được xem là cùng ông chủ - Hà Nội T&T - trong cuộc đua vô địch. Vì vậy, trận đấu trên sân Vinh đúng nghĩa sẽ là một cuộc đại chiến sống còn với cả hai đội bóng.
Minh Ngọc
Theo NLĐ

No comments:

Post a Comment