Sunday, July 8, 2012

Số 7 huyền thoại của M.U ca ngợi nhân cách của Kagawa

Huyền thoại M.U, Bryan Robson, đã ca ngợi những phẩm chất của Shinji Kagawa sau khi tuyển thủ quốc gia Nhật Bản từ chối khoác chiếc áo số 7 của M.U bởi cảm thấy mình chưa xứng đáng với số áo huyền thoại này.
Kagawa chuyển tới Old Trafford từ Borussia Dortmund theo một bản hợp đồng trị giá 16,4 triệu bảng hồi tuần trước. Anh chia sẻ về số áo khi đó bị bỏ trống sau sự ra đi của Michael Owen: “Kể từ khi tôi mới tới đội bóng, tôi đã không hề có ý định nhận một số áo vĩ đại”.

Kagawa vẫn chưa đủ tầm khoác áo số 7 của M.U - Ảnh: Getty
 
Kagawa từ chối áo số 7. Sir Alex đã trao nó cho tiền vệ cánh Antonio Valencia. Bản thân cầu thủ người Nhật sẽ khoác chiếc áo số 26 vốn thuộc về Gabriel Obertan. Cựu đội trưởng của “Quỷ Đỏ”, Bryan Robson, một trong những chủ nhân nổi tiếng nhất của áo số 7 tại Old Trafford, đã lên tiếng ca ngợi nhân cách của Kagawa. Ông chia sẻ trên trang chủ đội bóng: “Việc thẳng thắn từ chối cho thấy anh ấy có vẻ là một chàng trai tốt và chân thành. Với anh ấy, nói như vậy cũng đồng nghĩa với việc nếu muốn mang áo số 7 sau này, anh ấy sẽ phải chứng minh được khả năng của mình.”
“Một điều mà bạn luôn có được từ những chàng trai Nhật Bản là họ rất chăm chỉ và luôn hết mình trong công việc.”
Kagawa là một thành viên quan trọng của Borussia Dortmund đã đoạt cú đúp Cúp quốc gia Đức và vô địch Bundesliga mùa giải trước. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công trong hệ thống 4-2-3-1 của Dortmund. Mặc dù vẫn có nhiều cuộc tranh luận về vị trí mà Kagawa sẽ đảm nhiệm tại “Quỷ Đỏ”, Robson cảm thấy cầu thủ 23 tuổi có đủ sự linh hoạt để thi đấu ở bất kì vị trí nào trên hàng công.
Ông cho biết thêm: “Anh ấy là một lựa chọn tốt ở thời điểm này. Shinji có thể chơi với Javier Hernandez và Danny Welbeck đá phía trên nhưng cũng có thể chơi cạnh Wayne nếu cậu ấy thực sự muốn. Shinji có thể đá phía sau Rooney. Từ những gì tôi đã thấy và đã nói, (tôi thấy) cậu ấy có thể thi đấu ở nhiều vị trí và sẽ không khiến chúng ta thất vọng. Cậu ấy có thể hoàn thành tốt, hết mình với công việc được giao.”
“Linh hoạt là một yêu cầu rất quan trọng với HLV. Ông ấy (Ferguson) cũng đang có trong tay vài cầu thủ, những người có thể thi đấu ở các vị trí khác nhau. Hãy nhìn lại những chữ kí mới nhất của ông ấy, kể cả ở hàng thủ. Phil Jones và Chris Smalling đều có thể đá trung vệ và hậu vệ phải. Phil còn có thể lắp vào vị trí tiền vệ trung tâm rất tốt. Vì thế, HLV muốn những cầu thủ linh hoạt. Họ có thể thi đấu ở nhiều vị trí và đem lại sự cân bằng cho đội hình.”
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment